21:00 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Rực rỡ sắc màu lễ hội Khinh khí cầu chào mừng Quốc khánh 2/9

18:57 01/09/2024

(THPL) - Lễ hội Khinh khí cầu được tổ chức với chủ đề "Thành phố di sản, rực rỡ sắc màu" nhằm hiện thực hoá Đề án “Hạ Long – Thành phố lễ hội”, diễn ra vào 7h - 9h và sau 16h30 ngày 1/9 - 2/9.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và 30 năm ngày vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận lần đầu là Di sản thiên nhiên thế giới (12/1994), sáng ngày 1/9, tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), UBND TP Hạ Long tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024.

Khai mạc lễ hội Khinh khí cầu tại TP Hạ Long. 

Ngay từ sáng sớm 1/9, tại quảng trường 30/10 đã rực rỡ bởi hàng chục quả khinh khí cầu bắt đầu được bơm no khí trước khi bay lên bầu trời.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long nhấn mạnh: “Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hạ Long nhằm hiện thực hóa Đề án "Hạ Long - thành phố Lễ hội" với mục tiêu tạo nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trên địa bàn thành phố để thu hút khách du lịch, đồng thời quảng bá rộng rãi về hình ảnh của Thành phố di sản, văn hóa và con người Hạ Long đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan toả cho các kỳ Lễ hội tiếp theo".

Ngay từ sáng sớm 1/9, đông đảo người dân đã có mặt tại khu vực Quảng trường 30/10.

Lễ hội được tổ chức trong thời gian 2 ngày (1-2/9) tại Quảng trường 30/10 và Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy) với 20 khinh khí cầu nhiều màu sắc, kích thước khác nhau.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng như: Bay treo khinh khí cầu; tham quan bên trong khinh khí cầu; đêm hoa đăng khinh khí cầu; khí cầu trang trí mặt đất và bay biểu diễn dù bay có động cơ (Paramotor).

TP Hạ Long sẽ phát hành vé miễn phí tại Quảng trường 30/10 để kiểm soát số lượng khách tham gia trải nghiệm bay khinh khí cầu.

Rực rỡ sắc màu lễ hội Khinh khí cầu

Du khách háo hức trải nghiệm bay khinh khí cầu

Lễ hội được tổ chức trong thời gian 2 ngày (1-2/9)

Thông qua lễ hội, TP Hạ Long mong muốn sẽ mang lại cho nhân dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của TP Hạ Long, của vịnh Hạ Long. Du khách được hòa mình vào không gian sôi động, kỳ thú của những đêm hoa đăng trình diễn ánh sáng khinh khí cầu và thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Ngoài ra, du khách từ khắp nơi khi đến với Lễ hội sẽ có những trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu về các nét văn hoá đặc trưng của Hạ Long, được thưởng thức các món hải sản mang hương vị đặc sắc của Hạ Long và tham quan, trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hạ Long xinh đẹp.

Tham gia lễ hội, nhân dân và du khách sẽ có những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của TP Hạ Long, của vịnh Hạ Long. Lễ hội còn là nhịp cầu để kết nối, phát huy giá trị về du lịch, đưa những hình ảnh, sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn và đặc sắc của TP Hạ Long đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu