08:00 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rơi nước mắt thương em bé mắc bệnh lạ, 4 tuổi nặng hơn 3kg

22:01 09/03/2017

Sinh ra bé vẫn bình thường như nhiều trẻ khác nhưng càng lớn càng teo lại. Hình ảnh gầy còm, nhỏ thó, yếu ớt của em bé 4 tuổi nhưng chỉ nặng hơn 3kg khiến nhiều người rơi nước mắt.

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Dung, sinh năm 2013, là con gái út của gia đình anh Nguyễn Bá Lý (SN 1963) và chị Lương Thị Ninh, 49 tuổi trú tại thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Chị Dung cho biết, vợ chồng chị sinh được 2 người con trai. Cậu con trai lớn SN 1991 đi vào miền Nam làm việc, không may bị tai nạn qua đời khi 20 tuổi. Lúc con trai chị qua đời, vợ chồng chị đau đớn khi mất đi một người con, nhà nghèo để đưa thi hài của con về quê cũng phải đi vay mượn mất 40 triệu.

Nghĩ chỉ còn lại cậu con trai sinh năm 1996, vợ chồng chị bàn với nhau sinh thêm một đứa cho có anh có em. Nhưng không may bé sinh ra lại bị bệnh mà suốt 4 năm nay chữa chạy không được.

Bé Dung 4 tuổi nhưng chỉ nặng hơn 3kg. Ảnh Nguyễn Dung

“Lúc mới sinh, bé Dung đã có biểu hiện bụng to, sương sườn nhô ra, trán nhăn… Hai tháng nuôi cháu không thấy lớn, vợ chồng tôi đưa con đi khám, bác sỹ bảo bị suy dinh dưỡng. Gia đình lại đưa con lên tuyến tỉnh khám, bác sỹ lại bảo bị hở van tim rồi cho về.

Ngoài bú sữa mẹ, gia đình cũng mua thêm sữa ngoài rồi chăm con ăn mà con chẳng thấy lớn. Cháu ăn không hấp thu được. Theo dõi bước đầu bác sỹ mới xác định bé ốm yếu, nhẹ cân do suy dinh dưỡng thể teo đét. Giờ bụng to, thở nhanh lắm, chân tay chỉ có da bọc xương” – chị Ninh nghẹn ngào cho biết.

Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, cả gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng và nuôi vài con lợn, tằn tiện được đồng nào lại ôm con đi viện. Hai bà nội ngoại đều đã mất, ông nội và ông ngoại đã cao tuổi nên chẳng phụ giúp được gì. Để chạy chữa cho con, gia đình chị chạy vạy vay mượn anh em họ hàng rồi cầm cố sổ đỏ, giờ số tiền cũng lên 90 triệu đồng.

Sau Tết, bé Dung đã yếu. Cấy xong mùa, vợ chồng chị lại ôm con lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Đợt này các bác sỹ bảo bệnh cháu đã nặng khó có thể cứu. Nghe vậy vợ chồng chị gần như chết lặng, lo sợ đứa con gái sẽ “đi theo” người con trai lớn.

Qua mấy năm chữa trị cho con, kinh tế gia đình đã kiệt quệ. Dù rất muốn đưa con lên tuyến trên, bố mẹ bé chỉ còn biết trông chờ vào một phép màu kỳ diệu mong cứu sống con gái.

Bụng bé bị trướng to. Ảnh: Nguyễn Dung

Khi biết được hoàn cảnh của cháu, chị Nguyễn Thị Dung – cán bộ công tác tại Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trực tiếp kêu gọi ban đầu cho cháu để có điều kiện đưa cháu ra Hà Nội tiếp tục điều trị. Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, chị Dung nói: “Ngày thứ 2 đầu tuần, con nhà em bị ốm có đưa vào Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa khám tình cờ gặp bé Dung đang nằm có một mình, mẹ cháu đi mua cơm. Gặp cháu lần đầu, em như chết lặng bởi cháu quá bé, chân tay gầy yếu. Cháu được 4 tuổi nhưng chỉ nặng hơn 3kg. Cháu lúc đấy vẫn còn tỉnh táo lắm, tay với những hạt đậu ăn, vậy mà đến hôm nay bụng của cháu đã trướng to.

Gặp bác sỹ ở khoa được biết bé mắc chứng bệnh lạ đường ruột không có khả năng hấp thụ thức ăn, các bộ phận khác như phổi, gan cũng đã mất dần chức năng… Cân nặng hiện tại cũng chỉ bằng lúc mới sinh ra. Trước đây, gia đình bé cũng từng đưa ra Bệnh viện Nhi TƯ điều trị, nhưng vì nhà nghèo quá không có điều kiện theo nên xin về, chỉ vào bệnh viện tuyến tỉnh để truyền dinh dưỡng. Gần như bé sống ở viện nhiều hơn ở nhà”.

Xót xa với hoàn cảnh đáng thương của bé khi bệnh nặng, gia đình không có điều kiện để đưa cháu đi bệnh viện tuyến trên chữa trị, chị Dung đã đứng ra kêu gọi mọi người hỗ trợ. Hình ảnh gầy còm, nhỏ thó, yếu ớt của em bé 4 tuổi với cân nặng của đứa trẻ sơ sinh đã khiến nhiều người rớt nước mắt khi nhìn thấy.

Khi biết đến hoàn cảnh bé Dung, các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm cả nước đã cùng nhau quyên góp ủng hộ cho hoàn cảnh của bé. Tính đến sáng 23/2, số tiền ủng hộ đã lên tới 20 triệu đồng. Đến nay, chồng chị Dung cùng với gia đình chị Ninh đã đưa bé vào Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Bé Dung được chuyển lên BV Nhi TƯ. Ảnh: ND

Cuộc chiến với căn bệnh của bé Dung còn dài, rất mong sự chung tay giúp sức của cộng đồng để điều kỳ diệu sẽ tới với em như trường hợp cháu bé Thào Thị Yến Nhi bị suy dinh dưỡng ở Lào Cai.

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Thị Dung xin gửi về:
Chị Lương Thị Ninh, 49 tuổi trú tại thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Theo Gia đình & Xã hội

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu