Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu
(THPL) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan rà soát thực trạng và có giải pháp quản lý nhà nước đối với các hoạt động xét thưởng, vinh danh có liên quan đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, đảm bảo các tổ chức liên quan thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, điều kiện và thẩm quyền quy định.
Tin liên quan
- Dấu ấn nổi bật của Masterise trong ngành bất động sản 2024
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
» Thương hiệu và Pháp luật tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022
» Tổng công ty Chè Việt Nam bị tố vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu chè Kim Anh
Đó là nội dung tại văn bản số 630/VPCP-KTTH về việc thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021.
Cũng tại văn bản này, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao tại Khoản 1 Điều 12 Quyết định 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, quản lý thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; đồng thời nghiên cứu kiến nghị của Bộ Công Thương về việc bố trí kinh phí cho các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam để xem xét, xử lý theo quy định; báo cáo Thủ tướng Chính phủ nội dung vượt thẩm quyền.
Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
* Theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 với mục tiêu tổng quát là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư…
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình.
PV
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
-
FPT Long Châu tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
-
Thủ tướng nêu 6 yếu tố để ASEAN thành công trong kỷ nguyên thông minh
-
Ban hành Bộ quy tắc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
-
Cá nhân hóa không gian sống với biệt thự song lập kiểu Nhật The Miyabi
Việt Nam là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore
(THPL) - Trong năm 2024, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore.23/01/2025 15:48:01Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Kim Thành 2
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Thành 2 (giai đoạn...23/01/2025 11:42:06Những điểm du lịch đẹp mê ly, khách thoải mái check-in dịp Tết Ất Tỵ
(THPL) - Tết Nguyên Đán năm nay, xu hướng đi du lịch xuyên Tết của du khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn...23/01/2025 16:41:41Hà Nội đứng đầu cả nước về thu ngân sách
(THPL) - Theo số liệu thống kê chính thức, số thu ngân sách chính thức của Hà Nội năm 2024 là 511.928 tỷ đồng, trở thành địa phương đứng...23/01/2025 16:05:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Xem thêm 333+ mẫu hublot replica cao cấp
- Địa chỉ bán ví louis vuitton cao cấp
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ richard mille siêu cấp