21:52 ngày 28/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt sách "Hoàng Cầm về Kinh Bắc"

15:28 10/02/2022

(THPL) - Tọa đàm Ra mắt sách Hoàng Cầm về Kinh Bắc & Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà thơ Hoàng Cầm sẽ diễn ra lúc 17h thứ Bảy ngày 12/2 tại Hội trường Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace.

Hoàng Cầm (1922 - 2010) là tác giả văn học nổi tiếng và được mến mộ trong văn học Việt Nam hiện đại. Sự nghiệp của ông gồm nhiều tập thơ, kịch thơ, văn xuôi, nhưng ông được biết đến nhiều nhất như một nhà thơ. Tác phẩm tiêu biểu nhất của ông là tập thơ “Về Kinh Bắc” (viết năm 1959, được chép truyền tay trước khi xuất bản lần đầu năm 1994), một sử thi trữ tình về miền Kinh Bắc, vùng văn hoá cổ điển của Việt Nam xưa. Ông đã được Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2007.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ Hoàng Cầm, NXB Hội Nhà Văn & Dự án HC 100 xuất bản cuốn sách Hoàng Cầm về Kinh Bắc. Cuốn sách gồm tác phẩm thơ Về Kinh Bắc của Hoàng Cầm, những bài viết chọn lọc của các tác giả Hoàng Hưng, Nguyễn Thuỵ Kha, Đỗ Lai Thuý, Chu Văn Sơn, Phạm Xuân Nguyên, Trần Thanh Cảnh, Nguyễn Đức Tùng, Lê Thị Thanh Tâm, Lê Hồ Quang, và nhiều tác phẩm hội họa và âm nhạc cùng một số tư liệu quý về thơ Hoàng Cầm.

Buổi ra mắt sách có sự tham gia của các diễn giả: Nhà thơ và phê bình thơ Hoàng Hưng, Nhà thơ Nguyễn Thuỵ Kha, Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán, cô Bùi Huệ Chi thay mặt gia đình nhà thơ Hoàng Cầm & Dự án HC100.

Trong buổi ra mắt, có đọc một số trích đoạn Thơ Hoàng Cầm biểu diễn ca khúc của Phạm Duy, Hữu Xuân sáng tác với lời thơ Hoàng Cầm, cùng với phần biểu diễn đặc biệt trên đàn piano của nữ nghệ sĩ Hàn Quốc Lee BoKyung với âm nhạc dân ca quan họ Bắc Ninh được chuyển soạn cho đàn piano bởi nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc.

Dự án Hoàng Cầm 100 năm (HC100) là chuỗi kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ Hoàng Cầm, người cha - ông mà gia đình vô cùng yêu thương, người thi sĩ, tác giả văn học được thân hữu và độc giả yêu thích và trân trọng. Với ý niệm mong muốn kết nối và lan tỏa tác phẩm của Hoàng Cầm đến thế hệ ngày nay, HC100 hi vọng tạo ra những dự án có ý nghĩa để xây dựng nhịp cầu truyền cảm hứng về một Việt Nam và chất liệu Việt trong nghệ thuật sáng tác.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu