00:53 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt cuốn sách “Bên kia ranh giới” của tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy

13:16 11/01/2017

(THPL) - Vào 14h ngày 15/1, tại không gian văn hóa "Nest by AIA", Tầng 4, Tháp B trung tâm thương mại Vincom, 191 phố Bà Triệu, Hà Nội sẽ diễn ra buổi giao lưu nhân dịp ra mắt cuốn sách "Bên kia ranh giới" của tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy.

Bên kia ranh giới – Cánh cửa nào cần mở với chìa khóa giáo dục chính là những ghi chép về hành trình học hỏi ngoài “vùng an toàn” của một cô gái ốc tiêu – Tôn Nữ Tường Vy.

Xoay quanh nội dung cuốn sách là những thảo luận về giáo dục, lịch sử, môi trường và trải nghiệm thực tế của tác giả qua các quốc gia với một giọng văn sắc sảo, trẻ trung và tươi mới. Tôn Nữ Tường Vy sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều điều bất ngờ, thú vị khi thưởng thức cuốn sách du ký mang tính nhân văn sâu sắc này.

Điểm nhấn trong tác phẩm đầu tay của tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy so với các tác giả trẻ khác chính là ở tính tri thức sâu sắc, mạnh dạn đề cập đến những vấn đề gai góc của xã hội. Mạnh dạn bước qua những giới hạn của bản thân để có được những trải nghiệm đặc biệt, Tôn Nữ Tường Vy đã dùng chính sự thay đổi của bản thân để góp phần nêu lên những vấn đề ít người đề cập đến trong xã hội.

Cuốn sách "Bên kia ranh giới" chứa đựng rất nhiều tâm huyết của nữ tác giả Tường Vy (Ảnh: Tường Vy)

Chia sẻ về cuốn sách “Bên kia ranh giới” của nữ tác giả trẻ Tường Vy, ông Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Alpha Books khẳng định: “Cuốn sách của Tường Vy vượt lên trên một du ký thông thường. Nó đậm tính nhân văn, tri thức, triết lý với một giọng văn sắc, khỏe mà vẫn trẻ trung, thanh thoát. Cuốn sách tràn ngập những suy tư và cảm nhận về sự sống, con người, niềm tin, lịch sử, văn hóa… và xuyên suốt tất cả là sự thấu hiểu, hợp tác, chia sẻ, dung hòa lẫn nhau”.

Thời điểm hiện tại, Tường Vy đang viết tiếp quyển du ký thứ 2 về chủ đề hòa bình và xung đột, với những trải nghiệm thực tế của cô về người tị nạn, chủ nghĩa dân tộc và xung đột tôn giáo, văn hóa ở những vùng đất cô đã đi qua.

Tôn Nữ Tường Vy (sinh năm 1990) là người có niềm say mê với giáo dục. Cô là đồng sáng lập Câu lạc bộ Học thuật Lan Tỏa và giáo viên tại Friends English Center (TP. HCM).

Năm 2014, Tường Vy thành lập Câu lạc bộ Học thuật Lan Tỏa. Đây là một cộng đồng học thuật nhỏ cho sinh viên và học giả nhằm trao đổi kiến thức, tư tưởng, thúc đẩy tư duy qua các hình thức hướng dẫn, tự học, học nhóm, đi thực địa và tọa đàm.

Năm 2016, Tường Vy đồng sáng lập Friends English Center ở TP. Hồ Chí Minh. Cô thiết kế và dạy tiếng Anh giao tiếp, phát triển cá nhân với nhiều phương pháp như đối thoại Socrates, tranh biện, diễn kịch, xem phim, âm nhạc và các trò chơi.

Tường Vy từng là đại diện sinh viên Việt Nam duy nhất trong nhiều chương trình quốc tế như Trường hè của Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Giáo dục Quốc tế tại Qatar.

Cô là một trong những người trẻ Việt Nam đầu tiên khởi đầu cho xu hướng “du học ngắn hạn” bằng các chương trình được tài trợ như trường hè, tình nguyện viên, hội thảo, tập huấn quốc tế, nâng cao khả năng hội nhập của giới trẻ Việt.

Dự kiến trong buổi ra mắt cuốn sách tại Hà Nội, sẽ có một vị khách mời quan trọng tham dự là ông Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, ĐHQG Hà Nội). Tại TP. Hồ Chí Minh, độc giả sẽ có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng Tôn Nữ Tường Vy vào lúc 14h ngày 14/01/2017 tại Bookcafe, Nhà sách Phương Nam Đại Thế Giới – Số 105 Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TP. HCM.

 Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu