Ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống
(THPL) - Ngày 30/8, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam” qua âm nhạc truyền thống.
Tin liên quan
- TP.HCM: Lễ hội pháo hoa rực rỡ chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Lễ hội Gò Đống Đa: Điểm nhấn văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
Xuân Quê hương 2025: "Việt Nam – Vươn lên trong kỷ nguyên mới"
LPBank trao thưởng 5 tỷ đồng, đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á
» Bác sĩ "hot" nhất TikTok Việt và câu chuyện truyền cảm hứng
» Tổng thống Mỹ thu hồi lệnh cấm đối với TikTok và WeChat
» Ca sĩ Du Thiên tung MV “Nếu gọi nhau là anh em” với Tiktoker Đạt Villa quy tụ dàn sao chất lượng
Là một nền tảng giải trí, TikTok mang đến một sân chơi với đa dạng các thể loại, trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều giai điệu, lời ca đã trở thành xu hướng được chú ý ở quy mô toàn cầu khi phổ biến trên TikTok.
Không chỉ vậy, những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng còn giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc và giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống đó.
Khán giả có thể kỳ vọng tới sự lan toả tương tự của âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam.
Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan.
Theo đó, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.
Tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch.
Phó Tổng cục trưởng khẳng định, du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước.
Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà còn là một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".
Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá cho du lịch quốc gia thông qua văn hoá và âm nhạc truyền thống, Tổng cục Du lịch cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp để hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu văn hóa địa phương.
Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức truyền thông, giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.
Phó Tổng cục trưởng hy vọng, mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống.
Ông mong rằng, thông qua chiến dịch này, TikTok sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, âm nhạc truyền thống có thể tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.
Huy Khôi
Tin khác
-
Đà Nẵng hợp nhất các Ban Quản lý dự án trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố
-
Thanh Hóa: Dựng cây nêu đón tết, 1 người bị điện giật tử vong
-
Hiệu quả tại Phòng khám Cao Kim: Cam kết và thực tế
-
Thực hư về các tin đồn liên quan đến Phòng khám Cao Kim
-
Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim là cơ sở uy tín và chất lượng
-
Giá tôm khô Cà Mau tăng cao dịp cận Tết
Bộ NN&PTNT: Sẽ siết chặt quản lý an toàn thực phẩm và chế tài xử phạt
(THPL) - Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, để tăng cường trách nhiệm trong chuỗi sản xuất và phân phối thì có thể xem xét tăng tần...16/01/2025 17:49:14Bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 1/2025
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...16/01/2025 15:20:51Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay 16/1
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...16/01/2025 15:20:15Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỉ lục trong 7 ngày cao điểm Tết
(THPL) - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, theo lịch bay và số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay...16/01/2025 15:21:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024