00:19 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

08:55 21/07/2022

(THPL) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã thăm hỏi và chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm (98 tuổi), mẹ ruột của liệt sĩ - bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Chiều 20/7, thay mặt Bộ Y tế, bà Đào Hồng Lan cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ niềm tự hào và biết ơn với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có sự hy sinh của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. 

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng đoàn công tác thành kính dâng hương bày tỏ lòng tri ân đến Liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm.

Quyền Bộ trưởng Y tế đồng thời ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ Doãn Ngọc Trâm. Hiện mẹ Doãn Ngọc Trâm đang ở với hai người con gái ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Mẹ Trâm có 4 người con gái theo thứ tự là Thùy Trâm, Phương Trâm, Hiền Trâm và Kim Trâm.

Em gái kế liệt sĩ Đặng Thùy Trâm cho biết, nếu như bác sĩ Đặng Thùy Trâm còn sống thì năm nay đã 80 tuổi. Dù cả ba mẹ của bác sĩ Đặng Thùy Trâm đều công tác trong ngành y nhưng các con thì mỗi người một nghề. Theo bà Doãn Ngọc Trâm, lý do "các cụ ngày xưa bảo mỗi người làm một ngành để phục vụ đất nước".

Mẹ Doãn Ngọc Trâm năm nay đã bước sang tuổi 98 nhưng vẫn minh mẫn. Mẹ xúc động và gửi lời cảm ơn đến quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan cùng đoàn công tác đã thu xếp dành thời gian đến thăm mẹ và gia đình.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khoẻ mẹ Doãn Ngọc Trâm cùng toàn thể gia đình. 

Bác sĩ Đặng Thùy Trâm sinh ngày 26/11/1942 trong một gia đình trí thức bố là bác sĩ, mẹ là dược sĩ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 1966, nghe theo tiếng gọi của miền Nam ruột thịt, người con gái Hà Nội ấy đã xung phong vào miền Nam chiến đấu. Chị được phân công phụ trách Trạm xá Đức Phổ (Quảng Ngãi) - một bệnh viện dân y nhưng chủ yếu điều trị cho các thương bệnh binh.

Những năm tháng thanh xuân hào hùng ấy đã được chị ghi lại tường tận, chi tiết trong cuốn nhật ký của mình mà sau này đã được xuất bản thành cuốn sách nổi tiếng "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu