03:00 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quỹ Đồng hành cùng số phận trợ giúp bé gái đáng thương bị ung thư

21:04 27/10/2019

(THPL) - Sáng ngày 27/10, đại diện Quỹ đồng hành cùng số phận của TCĐT Thương hiệu và Pháp Luật đã đến thăm và trao số tiền 15 triệu đồng tại Bệnh viện K - Tân Triều cho gia đình ông Nguyễn Thanh Hiền (ông nội cháu Thảo), trú Thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, đại diện Quỹ đồng hành cùng số phận của TCĐT Thương hiệu và Pháp Luật đã thăm hỏi, động viên bé Nguyễn Thị Thanh Thảo, mới 33 tháng tuổi nhưng có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Bé lớn lên trong cảnh mồ côi mẹ đã là một thiệt thòi rất lớn, nhưng cuộc đời bé thật bất hạnh khi mới đây lại được chẩn đoán bị ung thư tủy di căn.

Quỹ đồng hành cùng số phận giúp đỡ bé Thảo 15 triệu đồng để góp phần chống chọi bệnh tật hiểm nghèo.

Chia sẻ với hoàn cảnh của bé Thanh Thảo, Thạc sĩ, Nhà báo Đào Bình - Tổng Biên tập TCĐT Thương hiệu và Pháp luật bày tỏ, phần quà hôm nay là tình cảm của Quỹ Đồng hành cùng số phận và nhiều nhà hảo tâm gửi gắm, động viên, an ủi tinh thần, giúp cháu bé và gia đình thêm lạc quan hơn vào cuộc sống.

Trước những tình cảm, những lời động viên chân thành của đoàn thiện nguyện, ông Nguyễn Thanh Hiền (ông nội cháu Thảo) không cầm được nước mắt, nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến Quỹ Đồng hành cùng số phận của Thương hiệu và Pháp Luật và các nhà hảo tâm.

Cháu bé Nguyễn Thị Thanh Thảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được chẩn đoán bị ung thư tủy di căn.

Như Thương hiệu và Pháp luật đưa tin trước đó, ông Hiền cho biết, “khi Thảo mới được 3 tháng thì mẹ cháu bị chóng mặt và buồn nôn liên tục. Đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết có khối u não nên phải vào điều trị gấp, nhưng cầm cự được 5 tháng thì con dâu tôi ra đi mãi mãi".

"Tôi lên chăm cháu cũng may là được mọi người giúp đỡ tận tình, có gì không biết là hỏi các bác bên cạnh hoặc các cô điều dưỡng. Cũng may là con cháu rất ngoan, chứ không thì tôi cũng vất vả" - Ông Hiền tâm sự. 

Nhớ lại giây phút con dâu mất, ông Hiền nghẹn ngào nói, kể từ ngày đó, Thảo mất hẳn đôi dòng sữa mẹ. Cứ nghĩ bấy nhiêu đó đã đủ thiệt thòi đối với cô bé 8 tháng tuổi. Ấy vậy mà liền sau đó, bố của em vì không chịu đựng được nỗi đau đớn mất đi người vợ thương yêu nên cũng rơi vào trạng thái trầm cảm. Thảo chỉ còn biết dựa vào ông bà nội nghèo, nay ốm, mai đau.

Nhưng thế là chưa đủ khi tin dữ một lần nữa lại ập xuống. Em được chẩn đoán căn bệnh ung thư tủy đã di căn. Cô bé đáng thương trong sự bất lực của ông bà nghèo.

Dù còn một chút  hi vọng cũng phải cố để cứu sống cháu gái, ông Hiền gặt cả cánh đồng lúa non, bán được vài triệu đồng, vội vã đưa cháu gái tội nghiệp điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội. Hành trang đi viện của em là mấy bộ quần áo cũ, có những cái đã sờn rách vì mặc mấy năm nay.

Thạc sĩ, Nhà báo Đào Bình - Tổng Biên tập TCĐT Thương hiệu và Pháp luật cùng Phó TBT Hoàng Minh Thành trao tiền trợ giúp bé Thảo

Trao đổi với PV, một vị bác sĩ tại Khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều cho biết, hiện em được chẩn đoán bị u nguyên bào thần kinh, di căn tủy (ung thư tủy). Em lại không may mắc căn bệnh hiểm nghèo ở thể rất nặng.

Em bị ức chế tủy quá nhanh nên phải điều trị hóa chất sớm, dự kiến sẽ truyền làm 7 đợt. Hiện tại em đang truyền đợt 1, với tiểu cầu xuống rất thấp nên chúng tôi cũng vô cùng lo lắng”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Thanh Thảo, nhiều bạn đọc hảo tâm đã đến tận nơi thăm hỏi bệnh tình của bé và hỗ trợ gia đình chi phí chăm sóc, điều trị cho bé.

Với mục đích động viên tinh thần, chia sẻ phần nào những khó khăn với các em nhỏ, người già neo đơn đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo; phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Quỹ đồng hành cùng số phận của TCĐT Thương hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục là cây cầu nối kết các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm đến những số phận, những cảnh đời khó khăn.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu