05:53 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quy định bảo quản và sử dụng Phiếu trả lời trắc nghiệm thi tốt nghiệp THPT

16:25 09/08/2020

(THPL) - Chiều 9/8, thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu môn thi trắc nghiệm đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo đó, những thông tin về bảo quản và sử dụng Phiếu trả lời trắc nghiệm như thế nào để đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng quy định nhận được khá nhiều quan tâm của độc giả.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) phải đóng trong các túi đựng Phiếu TLTN được giữ nguyên niêm phong đến khi phát cho thí sinh tại phòng thi.

Phiếu trả lời trắc nghiệm môn thi tốt nghiệp THPT . Ảnh minh họa.

Chủ tịch Hội đồng thi tổ chức đóng gói, niêm phong các túi đựng Phiếu TLTN đến từng phòng thi với số lượng đủ cho số thí sinh trong phòng thi, ghi rõ số lượng phiếu, tên phòng thi, buổi thi ở bên ngoài túi. Đồng thời, đóng gói, niêm phong các túi Phiếu TLTN với số lượng cần thiết để dự phòng cho mỗi Điểm thi, ghi rõ tên túi Phiếu TLTN dự phòng, số lượng phiếu, tên Điểm thi, buổi thi ở bên ngoài túi;

Trước buổi thi đầu tiên của Kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng thi quyết định thời gian và địa điểm bàn giao các túi đựng Phiếu TLTN cho các trưởng điểm thi bảo đảm an toàn, bảo mật.

Trưởng Điểm thi bàn giao túi đựng Phiếu TLTN của phòng thi cho CBCT phòng thi đó trước mỗi buổi thi.

Khi giao nhận, phải lập biên bản ghi rõ số lượng giao nhận và tình trạng của túi đựng Phiếu TLTN.

Sau mỗi buổi thi, Trưởng Điểm thi lập Biên bản về tình trạng sử dụng Phiếu TLTN ghi rõ các thông tin: Tổng số phiếu; số phiếu đã sử dụng; số phiếu thừa thu lại; số phiếu hỏng thu lại, số phiếu thay thế. Trưởng Điểm thi nộp lại cho Chủ tịch Hội đồng thi các Biên bản này sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của Kỳ thi, theo Giáo dục và Thời đại.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ngoài môn Ngữ văn thi sáng nay (9/8), tất cả các môn thi còn lại đều là bài thi trắc nghiệm khách quan.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu