10:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quạt tích điện cháy hàng, khách mua phải đặt trước cả tuần mới có

15:34 06/06/2023

(THPL) - Hiện nay, ngày càng nhiều người dân quan tâm tới việc mua quạt tích điện để giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng và tránh khỏi tình trạng mất điện đột ngột. Đặc biệt, vào buổi tối khi mất điện, quạt tích điện trở thành giải pháp tạm thời cho người dân.

Theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng bán đồ điện dân dụng, hiện nay quạt sạc tích điện là sản phẩm được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Từ nửa cuối tháng 5, khi có thông tin cảnh báo thiếu điện ở miền Bắc, số lượng khách hàng hỏi mua sản phẩm này đã bắt đầu tăng vọt. Và trong khoảng hai tuần gần đây, khi nhiều khu vực bị cắt điện, số lượng người mua càng tăng mạnh hơn.

Theo anh Tuấn, chủ cửa hàng bán quạt trên phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội cho biết, năm nay, tình trạng thiếu điện khiến nhiều gia đình lo lắng, có thể bị mất điện bất cứ lúc nào. Cửa hàng của anh gần như ngày nào cũng nhận được các cuộc gọi hỏi về quạt sạc tích điện. Tuy nhiên, hiện tại cửa hàng đã hết hàng, anh phải hẹn khách chờ nhập hàng mới có thể bán được. Trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều bài đăng bán quạt tích điện, nhưng đều trong tình trạng "nhận đơn", chưa có hàng giao ngay.

Quạt tích điện cháy hàng, khách mua phải đặt trước cả tuần mới có. Ảnh minh hoạ

Còn theo chị Thanh Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, sau khi trải qua cảnh mất điện trong nhiều giờ vào cuối tuần, chị đã đi tìm mua quạt tích điện nhưng không thành công. Cả các cửa hàng đồ điện dân dụng và siêu thị điện máy trong khu vực đều đã hết hàng. Chị Mai đã hỏi về thời điểm nhập hàng về nhưng không được đáp ứng.

Anh Thành An (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng không thể dễ dàng mua được quạt tích điện. Anh An lên chợ mạng tìm mua và phải chờ 1 tuần sau mới có thể nhận hàng. “Tôi đi khắp các cửa hàng cũng không mua được, đành tìm mua trên chợ mạng, dù biết mua trên mạng sẽ khó có hàng chất lượng, sau đó đặt mua một chiếc quạt tích điện với giá 1,4 triệu đồng. Tôi đã đặt cọc số tiền 700.000 đồng và nhận được lời hẹn rằng 7 ngày sau mới có hàng" , anh An kể.

Tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, quạt tích điện hiện là mặt hàng "khan hiếm". Một nhân viên bán hàng tại cơ sở quận Hoàng Mai cho biết đã hết hàng từ chiều 4/6, "hàng về đến đâu bán hết đến đó". "Mức giá đa dạng từ 500.000 đồng đến 1,6 triệu đồng, song không còn hàng để bán. Chúng tôi cũng không thể dự báo khi nào có nguồn cung để tư vấn cho khách", nữ nhân viên cho hay.

Một nhân viên siêu thị khác chia sẻ, quạt cây Kangaroo là sản phẩm quạt tích điện bán chạy nhất tại đây, được sản xuất tại Trung Quốc và sử dụng linh kiện Nhật Bản. Giá bán của sản phẩm này dao động từ 1,8 triệu đồng đến 2,7 triệu đồng tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Không chỉ tại Hà Nội, nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng khác ở Hạ Long (Quảng Ninh) cũng không kịp trở tay, phải chịu cảnh bị khách hàng "bóc phốt", "tố lừa đảo", "đòi hoàn tiền",… Từng trông chờ kinh doanh khởi phát trong mấy tháng hè, nhưng tình trạng mất điện khẩn cấp đã khiến họ rơi vào cảnh lao đao.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu