15:44 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quất hình hồ lô hút khách dịp Tết Giáp Thìn 2024

17:58 14/01/2024

(THPL) - Dịp Tết Giáp Thìn 2024, các nhà vườn đã tung ra thị trường nhiều loại quất bonsai lạ mắt, thu hút đông đảo khách hàng quan tâm như quất hồ lô, quất hình rồng, quất ghép gỗ...

Quất cảnh là một trong những mặt hàng được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh dáng truyền thống, năm nay các nhà vườn còn tung ra thị trường nhiều loại quất bonsai dáng độc đáo.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp gần Tết Âm lịch thị trường tại "vựa" cây cảnh lớn nhất nhì miền Bắc, Văn Giang, Hưng Yên lại nhộn nhịp người mua kẻ bán. Dịp Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, bà Đỗ Thị Mai, trú tại Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) cho ra khoảng 3.000 chậu quất hồ lô để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Quất hình hồ lô hút khách dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Dân trí

Cách đây khoảng 4 năm, bà Mai tự mày mò và tạo ra những cây quất cảnh với quả có hình dáng tựa như những chiếc bình hồ lô. Cây quất giống các cây quất bình thường khác, điểm đặc biệt những quả trên cây được làm thành hình giống bình hồ lô.

Theo bà Mai, để là được một cây quất hồ lô, cây phải có độ tuổi từ 2 năm trở lên, phải trồng quất từ nhỏ chăm sóc theo chế độ riêng.

Một chậu quất hồ lô cỡ lớn. Ảnh: VTC News

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các sản phẩm gia đình bà chuẩn bị đều đã được bán hết. Những chậu quất nhỏ xinh có loại chậu chỉ bằng bàn tay, thân cây quất cao chừng 30 cm, lúc lỉu những quả vàng, xanh hình hồ lô được bán với giá khoảng 120.0000 - 150.000 đồng mỗi chậu. Loại to hơn, được trồng trong bình thì có cây lên tới 500.000 đồng.

“Vì tầm giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng, kết hợp với quả có hình dáng độc lạ, chậu cây kích thước nhỏ có thể dễ dàng trang trí trên bàn uống nước nên rất nhanh chóng đã “cháy hàng", anh Việt, con trai bà Mai cho biết.

Cũng trong dịp Tết Giáp Thìn, một số nhà vườn tại Tứ Liên (Hà Nội) đã cho ra mắt thị trường sản phẩm quất ghép gỗ lũa độc đáo giá từ vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng. Gỗ lũa là phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ sau khi bị chết, gỗ lũa kết hợp với cây quất cảnh tạo ra sản phẩm độc đáo, khác biệt.

Quất ghép gỗ lũa độc đáo. Ảnh: Internet

Không chỉ tại các tỉnh thành phía Bắc nhộn nhịp cây cảnh tết, tại TP.HCM trên nhiều tuyến đường lớn như: Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Quốc lộ 13 (TP Thủ Đức)... hàng trăm chậu mai đã được các nhà vườn bày bán, chào mời khách qua đường.

Về mức giá, các nhà vườn cho biết năm nay không biến động quá nhiều. Giá cây dao động từ 1 triệu đồng/cây - 1 tỷ đồng/cây tuỳ tuổi đời. Cây có tuổi đời càng lớn giá càng cao. Để đa dạng mẫu mã, năm nay, nhà vườn còn đưa ra thị trường mẫu "cóc ngậm mai" với giá chỉ vài triệu đồng/cây.

Hàng trăm chậu mai đã được các nhà vườn bày bán, chào mời khách qua đường. Ảnh: Internet

Màu vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu