02:00 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quất cảnh Hoài Đức cận Tết Giáp Thìn giảm lãi chờ người mua

10:40 23/01/2024

(THPL) - Khác với quất cảnh ở nhiều vùng khác, quất cảnh Hoài Đức được khách hàng ưa chuộng bởi lộc to, quả bóng, đều, căng mọng, tổng thể đều có cả quả xanh và quả chín.

Với hơn 200 gốc quất cảnh đã được bán từ Tết dương lịch, chị Bùi Thị Thanh (xã Đắc Sở) chia sẻ: Giá bán bình dân mỗi cây quất từ 1.5 - 3 triệu đồng/cây. Đặc biệt, muốn để quất tươi lâu không chỉ trước và sau Tết Nguyên đán, người chơi phải biết căn chỉnh phù hợp sao cho lượng nước tưới vừa đủ, nếu cây nhỏ thì không thể tưới nước thường xuyên, 5 ngày mới cần tưới khoảng 1 lít nước, cây to thì cần tới 2-3 lít nước/tuần. 

Bên cạnh đó, chị Thanh cũng cho biết thêm: Khác với quất bonsai phải đòi hỏi nhiều công chăm sóc, quất cảnh Hoài Đức lại trồng ở vườn, mỗi ô là 1 cây nên việc chăm sóc có phần thuận lợi, dễ dàng hơn. Cây đạt yêu cầu được mọi người ưa chuộng sẽ phải có quả chín vàng, quả xanh nhưng tán lộc đều, có hoa…tất cả tượng trưng cho sự đủ đầy, phú quý. 

Quất cảnh Hoài Đức được khách hàng biết tới bởi lộc to, quả bóng, đều, căng mọng, tổng thể đều có cả quả xanh và quả chín. 
Một số nhà vườn đang giới thiệu quất với người mua 

Nếu như năm trước, chị Thanh sẽ thuê thêm 5-10 nhân công để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán thì năm nay chỉ giảm xuống còn 2, tận dụng tối đa nguồn lực của gia đình để giảm chi phí nhân công, các khâu cắt tỉa chăm sóc đều chị và chồng tự làm. 

Canh cánh trong lòng vì đầu ra năm nay khá chậm, chị Thanh nói: “Có những cây chỉ lãi 200.000-300.000 đồng nhưng còn hơn là để lại vườn. Những chậu nhỏ thì có khi bán không công, chỉ lấy đủ tiền vốn bù vào công chăm sóc, phân bón. Chỉ mong đến Rằm tháng Chạp thì thị trường sẽ nhộn nhịp hơn”. 

Tương tự, khi nói về sức mua năm nay, không ít nhà vườn trồng quất ngán ngẩm vì lượng tiêu thụ giảm đi rất nhiều so với mọi năm, hiện chỉ có khoảng 15% số cây trong vườn đã được bán hoặc đặt trước. Khi được hỏi, một số nhà vườn cho biết thêm, giá quất đang được bán với giá từ 3,5 - 8 triệu đồng/cây, giảm 20% so với năm ngoái. Ngoài ra, khách hàng khi mua quất tại vườn sẽ được tặng chậu và hoàn toàn miễn phí công vận chuyển, trồng tại nhà. 

Được biết, khách hàng khi mua quất tại vườn sẽ được tặng chậu và hoàn toàn miễn phí công vận chuyển, trồng tại nhà. 

 

Từ vài năm trở lại đây, huyện Hoài Đức đã tận dụng lợi thế đất đai của vùng và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa

Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, từ vài năm trở lại đây, huyện Hoài Đức đã tận dụng lợi thế đất đai của vùng và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa; rất nhiều vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung và ứng dụng công nghệ cao được hình thành, mang lại giá trị kinh tế lớn, một trong số đó là khu vực trồng cây cảnh. 

Toàn huyện Hoài Đức đã phát triển vùng chuyên canh tập trung cây ăn quả có giá trị kinh tế cao với tổng diện tích khoảng 1.091 hecta, gồm một số loại cây ăn quả chủ yếu như nhãn chín muộn, bưởi, phật thủ, ổi táo, trong đó, cây Bưởi 310 hecta, sản lượng: 5.360 tấn, đạt giá trị 500 triệu đồng/ha; Nhãn chín muộn: 182 ha, sản lượng: trên 2.144 tấn, đạt giá trị 500 – 1 tỷ đồng/ha; Ổi 158 ha; táo 110ha cho giá trị thu nhập từ 500 – 700 triệu đồng/ha.

Quốc An (Bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Mua sofa chính hãng giá tốt