12:28 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi từ chiều 23/9

19:24 23/09/2021

(THPL) – Chiều 23/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã ra Công điện nghiêm cấm tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động; đồng thời chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6.

Cụ thể các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 15 giờ ngày 23/9; tổ chức kiểm tra, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khu vực nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn; kiên quyết không để tàu thuyền neo đậu tại vùng không đảm bảo an toàn; hướng dẫn việc neo đậu, chằng neo và có phương án đảm bảo an toàn về người và phương tiện tại nơi tránh trú, đồng bảo đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.

Các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt và sạt lở đất; đảm bảo an toàn các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công; khẩn trương thu hoạch lúa Hè Thu, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản; rà soát các khu dân cư ven sông, suối, bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn; sẵn sàng vật tư, nhân lực, phương tiện để khắc phục sự cố và tổ chức ứng cứu; đảm bảo an toàn khi vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý sự cố hồ chứa.

Theo TTXVN, hiện tất cả 2.312 tàu thuyền với trên 7.100 thuyền viên của tỉnh Quảng Trị đều đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão số 6 để phòng tránh. Trong đó, có 2.296 tàu thuyền với hơn 7.000 thuyền viên đã vào nơi neo đậu tránh trú. Số tàu thuyền và thuyền viên còn lại đang hoạt động trên biển và đã biết hướng di chuyển của bão số để di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Dự báo từ ngày 23-25/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà lượng mưa phổ biến từ 150 - 250 mm, có nơi trên 300 mm.

Các huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm; do đó cần chủ động ứng phó diễn biến mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Cùng ngày (23/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện khẩn nghiêm cấm tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại, từ 11 giờ ngày 23/9 cho đến khi thời tiết ổn định trở lại; yêu cầu các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động chằng chống, gia cố nhà ở, trụ sở, nhà xưởng để đảm bảo an toàn, báo điện tử VOV đưa tin.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu