00:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Gần 500 học sinh xã Hướng Việt trở lại trường sau mưa bão

15:40 17/11/2020

(THPL) - Ngày 16/11, gần 500 học sinh các bậc học mầm non, tiểu học và THCS của xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã trở lại trường học sau 1 tháng nghỉ học do mưa bão.

Trước đó, mưa lũ kéo dài khiến bùn đất tràn vào các trường học của xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, ảnh hưởng đến việc dạy và học trên địa bàn. Gần 10 ngày qua, tỉnh Đoàn Quảng Trị đã huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 và Sư đoàn 968 Quân khu 4 giúp các trường học dọn dẹp bùn đất, vệ sinh trường.

Tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt, dù nghỉ học một thời gian khá dài nhưng sáng 16/11, tỷ lệ học sinh đến lớp khá cao. Bậc tiểu học đạt 94,7%, bậc trung học cơ sở đạt 84,6%. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ đầy đủ sách vở, trang thiết bị, dụng cụ học tập để học sinh của trường đến lớp.

Theo báo VOV đưa tin, hiện tại, dù đã được khơi thông, dọn dẹp bùn đất nhưng các trường học tại xã Hướng Việt vẫn đang gặp nhiều khó khăn vì đường đến trường của nhiều học sinh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do sạt lở, chương trình học bị gián đoạn quá lâu, ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh...

Học sinh xã Hướng Việt đã trở lại trường sau mưa bão (ảnh: KTĐT)

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường đã được các nơi đến hỗ trợ, khắc phục một phần nào khó khăn. Khó khăn của nhà trường là cơ sở vật chất đã bị hư hỏng rất nặng, khuôn viên trường lớp, tường rào, phòng ở giáo viên và phòng học của học sinh bị xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian ngâm trong nước lũ. Bên cạnh đó, việc huy động các em học sinh trở lại trường sau một thời gian nghỉ học cũng chưa sẵn sàng để trở lại đầy đủ.

Trước đó, vào đêm 17 rạng sáng 18/10, một cơn lũ quét tràn về khiến trường 2 trường học ở xã Hướng Việt ngập trong bùn từ 0,5 đến 1,2m. Sau lũ quét, xã Hướng Việt bị cô lập với trung tâm huyện Hướng Hóa đến hơn 3 tuần. 

Theo báo Kinh tế Đô thị, ảnh hưởng của mưa bão khiến khoảng 200 trường học với gần 310 điểm trường bị ngập lụt, gần 14.000 bộ sách giáo khoa bị ướt, cuốn trôi và gần 40.000 cuốn vở bị ướt, không sử dụng được, thiệt hại về cơ sở vật chất gần 100 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: “Có một số trường học tốc mái, gãy đổ cây xanh ở huyện Triệu Phong, huyện Hải Lăng. Các đơn vị, trường học đã huy động lực lượng tại chỗ, đồng thời nhờ vào sự hỗ trợ của để khắc phục hậu quả lũ lụt và bão số 13, nhanh chóng tổ chức hoạt động dạy học trở lại bình thường. Hiện nay các trường trong toàn tỉnh đã trở lại dạy và học đạt 100%”

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu