07:38 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Cuốc đất làm vườn, phát hiện 22 quả bom bi chùm cực nguy hiểm

21:30 16/04/2017

(THPL) - Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận hiện trường và xử lý tại chỗ 22 quả bom bi tại vườn nhà của một hộ dân ở xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 16/4, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam) cho biết, vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lao Bảo và UBND xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa hủy nổ tại chỗ 22 quả bom bi chùm, thuộc nhóm nguy hiểm.

Lực lượng chức năng xử lý bom chùm. (Ảnh: Đội rà phá bom mìn cung cấp)

Số bom nói trên được bà Nguyễn Thị Hồng (thôn Nại Cửu, xã Tân Thành) phát hiện trong lúc làm vườn và đã thông báo với cơ quan chức năng.

Theo đánh giá của lực lượng xử lý bom mìn, bom bi chùm (Blu26) là vật liệu nổ cực kỳ nguy hiểm, thông thường được xử lý hủy nổ tại chỗ chứ không thể di chuyển đến bãi nổ tập trung. 

Để đảm bảo an toàn, sau khi thông báo, Đội rà phá bom mìn đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành hủy nổ tại chỗ số bom bi được phát hiện.

Bà Hồng cho biết, bà thường bắt gặp bom bi hoặc các loại đạn pháo trồi lên mặt đất sau mưa tại khu vực này. Phần diện tích đất nói trên chưa được canh tác.

Hiện đội rà phá bom mìn đang tiến hành khoanh vùng, mở rộng phạm vi tìm kiếm vật liệu nổ trong khu vực phát hiện bom bi.

Trước đó, vào tháng 5/2016, tổ chức Renew tại Quảng Trị đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm vật liệu nổ ở huyện Hải Lăng. Trong quá trình một số thành viên trong tổ chức Renew Quảng Trị tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thì bất ngờ vật liệu nổ được phát hiện phát nổ, khiến một người tử vong, một người bị thương.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu