06:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh tạm dừng cấp phép tàu thuyền ra khơi từ 12h ngày 10/8

14:27 10/08/2022

(THPL) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh tạm dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi từ 12h hôm nay (10/8).

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh, hồi 7h ngày 10/8, vị trí tâm bão số 2 ở khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8,9, giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, khoảng 130 km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20 km và sẽ đi vào khu vực Vịnh Bắc Bộ trong chiều tối 10/8.

Từ 16h ngày 10/8 đến 4h ngày 11/8, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20 km. Đến 4h ngày 11/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 80km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62 - 74km/h), giật cấp 10.

Từ 12h ngày 10/8, các tàu du lịch vịnh Hạ Long tạm dừng hoạt động đưa đón khách. Ảnh: Internet

Để chủ động ứng phó với bão và hình thái mưa sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai nhiệm vụ một số nhiệm vụ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổng hợp, báo cáo thường xuyên tình hình về Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai (PCTT), UBND tỉnh. Chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển nắm lại số tàu thuyền (đặc biệt là tàu xa bờ) các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển, ven bờ; thông báo cho chủ cơ sở, các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, thực hiện điều tiết rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn hồ chứa.

UBND các huyện, thị xã, thành phố (đặc biệt các địa phương ven biển đặc biệt từ Móng Cái đến Hạ Long): Tổ chức thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão. Chỉ đạo khẩn trương gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, khẩn trương tổ chức đưa người từ các khu nuôi trên biển, ven biển lên bờ và kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú và hoàn thành các công tác này trước 17h ngày 10/8/2022.

Đồng thời, rà soát, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực có nguy cơ cao về ngập lụt, sạt lở, đặc biệt với các nhà tạm dưới chân mái kè, vùng trũng, các công trình xây dựng để sẵn sàng, chủ động di chuyển dân về nơi an toàn khi cần với phương châm đảm bảo an toàn tuyệt đổi cho người và tài sản trong mọi tình huống.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh đề nghị Sở Giao thông - Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi. Có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc trước 18h ngày 10/8/2022. Tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 12h ngày 10/8/2022.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Du lịch thông báo cho khách du lịch về bão và rà soát số lượng khách du lịch tham quan biển đảo, đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu. Chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch; hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu. Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến giao thông, phương án đảm bảo an toàn tại ngầm tràn, đường cao tốc, cầu Bãi Cháy, Bạch Đằng... với gió mạnh và mưa hoàn lưu sau bão.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản VN, Tổng Công ty Đông Bắc: Triển khai các phương án PCTT đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở khi có tình huống thiên tai (đặc biệt là mưa lớn) trên địa bàn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tiến hành thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu