Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình: Du khách tăng 10-20% nhờ...phim Kong?
(THPL) – Sau 1 tuần công chiếu siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu”, lượng du khách đến 3 địa phương Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình, tăng khoảng 10 - 20%. Tuy nhiên, con số này, theo nhận xét của các công ty du lịch, thì không hẳn đã do hiệu ứng của bộ phim. Làm sao để khai thác tối đa những lợi thế mà bộ phim mang lại vẫn là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam.
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Gợi ý một số địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Ngay sau khi siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu” được trình chiếu trên khắp thế giới vào ngày 10/3, nhiều hãng lữ hành Việt Nam và quốc tế không bỏ lỡ "cơ hội vàng”, nhanh chóng tổ chức hàng loạt "Kong: Skull Island tour". Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê hồn xuất hiện trong "bom tấn" điện ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng, và xét cho cùng, bất cứ ai cũng mong được có dịp khám phá, chiêm ngưỡng.
Theo thông tin đăng tải trên nhật báo Hong Kong SCMP, chỉ sau một ngày công chiếu, trên website của Công ty lữ hành Exotic Voyages ngay lập tức giới thiệu tour du lịch 10 ngày dành cho những du khách muốn ghé thăm các địa điểm trong phim Kong. Giá tiền trọn gói cho một tour từ 2,055 USD cho mỗi người.
Website của Exotic Voyages đưa ra lời giới thiệu rất ấn tượng về "Kong: Skull Island tour: Vào năm 2015, khi Hollywood tìm kiếm địa điểm quay phim King Kong 2, đòi hỏi thiên nhiên hoang dã, họ đã tìm thấy Việt Nam. Chào mừng các bạn đến với đất nước tuyệt vời này: sự giàu có của thiên nhiên hoang sơ. Hòn đảo không bóng người với vẻ đẹp nguyên thủy, hùng vĩ và thanh bình trong những khu rừng nguyên sinh, vô số dãy núi và những hang động đá vôi đáng kinh ngạc. Hãy cùng trải nghiệm những tour du lịch Việt Nam theo cách mà bạn chưa bao giờ có được trước chuyến đi King Kong này do Exotic Voyages thực hiện".
Ngoài Exotic Voyages, rất nhiều công ty du lịch khác trên thế giới cũng "nhanh tay" thiết kế và chào mời du khách đến với Việt Nam để thưởng ngoạn những cảnh đẹp như giả tưởng đã xuất hiện trên Kong: Đảo đầu lâu.
Còn ngành du lịch Việt Nam đã khai thác "cơ hội vàng" này thế nào? Được biết, tuy là lần đầu tiên một bộ phim bom tấn của Hollywood được quay tại Việt Nam và những điều kiện để hợp tác, quảng bá du lịch Việt Nam với đối tác không hề đơn giản, nhưng mỗi địa phương bước đầu đã có những cách làm linh hoạt để khai thác du lịch.
Chẳng hạn, Sở VHTTDL Quảng Bình đang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm du lịch, đưa du khách đến với những địa điểm mà đoàn làm phim đã quay, những nơi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ như Tú Làn, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc … để du khách được tận mắt ngắm nhìn và có sự liên tưởng vào cảnh trong phim.
Nói về việc quảng bá "ăn theo" bộ phim, ông Nguyễn Phúc Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh, cho biết, đơn vị sẽ tư vấn, giới thiệu các địa điểm ở vịnh Hạ Long được chọn làm bối cảnh trong phim tại Trung tâm thông tin cho khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, trên đường Anh Đào, Bãi Cháy, đồng thời phát clip ngắn về phim Kong: Đảo đầu lâu tại đây cho du khách.
Ông Giang cũng nói rằng, các thông tin tư vấn trên sẽ được lồng ghép để giới thiệu với du khách khi gọi đến số tổng đài hỗ trợ sắp đi vào hoạt động tháng tới. Với hệ thống wifi miễn phí đang phục vụ tại Yên Tử, Trung tâm cũng phát clip ngắn 3 giây về phim khi du khách bắt đầu đăng nhập sử dụng. Hệ thống wifi miễn phí này đang tiếp tục được xây dựng và mở rộng quy mô.
Đạo diễn siêu phẩm điện ảnh Kong: Đảo đầu lâu, Jordan Roberts, từng khẳng định: “Tôi chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy yêu mến Việt Nam cũng như tôi vậy. Hi vọng Kong: đảo Đầu Lâu sẽ truyền cảm hứng để mọi người có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây”. Và thực tế, xét riêng về siêu phẩm Kong: Đảo đầu lâu với kinh phí đầu tư đầu tư khủng gần 190 triệu đô la, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh quảng bá thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, tạo nên cú hích giá trị cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả đến đâu còn đòi hỏi rất nhiều vào sự chủ động, sáng tạo, tâm huyết của những người làm du lịch Việt Nam.
Minh Khuê
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...