18:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh phấn đấu đón 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa

18:19 06/10/2021

(THPL) – Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong quý còn lại của năm 2021 đạt mức độ cao nhất trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 1,1-1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh.

Nhằm góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch Quảng Ninh trong tình hình mới, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch ngoài tỉnh trong quý IV/2021. Theo đó, ngành du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón 1,1-1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, mục tiêu đạt tổng thu từ khách du lịch 2.200 đến 2.400 tỷ đồng.

Báo Chính phủ đưa tin, để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Quảng Ninh đã đề ra một loạt giải pháp trọng tâm nhằm triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong quý IV, thông qua việc tổ chức chuỗi 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch; xây dựng các sản phẩm, gói kích cầu du lịch cho các tháng cuối năm; tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác kích cầu xúc tiến du lịch với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19; tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM 2021; tổ chức Ngày hội văn hóa du lịch Quảng Ninh 2021 tại Hà Nội; tiếp tục thực hiện chương trình liên kết, phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị đã ký thỏa thuận.

Quảng Ninh phấn đấu đón 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa. Ảnh minh họa

Theo dự kiến, tỉnh Quảng Ninh sẽ kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố an toàn với COVID-19 vào đầu tháng 11, trước mắt là Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố an toàn vùng xanh, không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng; tập trung khai thác khách du lịch trong các khu công nghiệp tại các tỉnh phía bắc, các tập đoàn kinh tế lớn đã kiểm soát được dịch bệnh.

Với thị trường khách quốc tế, chuẩn bị các phương án đón khách “hộ chiếu vaccine”. Sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức đón tiếp và quản lý đối tượng khách này. Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đón các đoàn chuyên gia, công dân Việt Nam về nước, cách ly tại cơ sở lưu trú theo hình thức có trả phí.

Về phương án đón khách ngoại tỉnh đến Quảng Ninh sẽ được thực hiện với các quy định chặt chẽ theo nguyên tắc và tiêu chí du lịch an toàn. Điều kiện để khách du lịch đến Quảng Ninh là đã tiêm 2 mũi vaccine và có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, bảo đảm các quy định khác có liên quan về phòng chống dịch. Khuyến khích khách du lịch đi theo chương trình du lịch khép kín của các công ty lữ hành tổ chức và tuân thủ hành trình đã được địa phương phê duyệt.

Khách du lịch chỉ được đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ đã được cơ quan có thẩm quyền công bố, đồng thời phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch, quy định về “5K” của Bộ Y tế. Nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”.

Báo Công Thương đưa tin, trước đó tại cuộc họp giao ban Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh diễn ra trong ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Ký- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: Việc giữ được địa bàn an toàn là điều kiện quan trọng nhất để Quảng Ninh có thể phục hồi hoạt động du lịch. Đồng thời nhấn mạnh nhu cầu của khách du lịch nội địa trong quý IV là rất lớn. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc phục hồi các hoạt động du lịch phải được kiểm soát với điều kiện tiên quyết là giữ được địa bàn an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương nghiên cứu phương án tổ chức các hội chợ OCOP để tạo kênh tiêu thụ hàng hóa ổn định cho các sản phẩm hàng hóa trên địa bàn. Tuy nhiên, việc tổ chức các hội chợ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tổng lượng khách du lịch trong 9 tháng năm 2021 đến Quảng Ninh ước đạt gần 2,6 triệu lượt, giảm 56,1% cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.045 tỷ đồng, giảm 59,1%.

Trước đó, sau 84 ngày không có ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng và trở thành địa phương an toàn về dịch, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại một số dịch vụ du lịch nội tỉnh từ 0h ngày 21/9 với những điều kiện về phòng, chống dịch.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu