19:28 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Lực lượng QLTT phát hiện, xử lý nhiều vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc

22:16 25/10/2022

(THPL) - Mới đây, Đội QLTT số 5 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường về việc siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm trong dịp cuối năm, từ đầu tháng 10 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc tiêu hủy gần nửa tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Gần đây nhất, ngày 22/10, Đội QLTT số 5 phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám xe ô tô BKS 14B-018.33 do ông Phạm Xuân Hiến điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã phát trên xe có 50 kg xúc xích viên, 10kg thịt lợn đông lạnh, 10 thịt trâu khô được đóng gói trong túi nilon không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ.

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện. 

Làm việc với cơ quan chức năng ông Hiến khai nhận đã thu mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh kiếm lời nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định xử phạt ông Phạm Xuân Hiến với số tiền 4.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Tiếp đến ngày 24/10, tại địa bàn TP Hạ Long, Đội QLTT số 5 phát hiện trên xe trên ô tô BKS 14C 279.14 do Ngô Mạnh Tùng điều khiển có 200 gói chân gà ăn liền không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hoá. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra trên xe còn phát hiện quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 5 tiếp tục thẩm tra xác minh làm rõ để xử lý theo quy định.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu