11:38 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

10:00 04/06/2024

(THPL) - Diễn ra từ ngày 1 - 3/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Quảng Ninh được tổ chức đảm bảo nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

Là một trong những địa phương tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sớm nhất cả nước, tỉnh Quảng Ninh đã có sự chỉ đạo sát sao, chuẩn bị chu đáo để kỳ thi diễn ra đảm bảo nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và chất lượng.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương, các sở, ngành liên quan bám sát, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức tốt kỳ thi. 

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, Quảng Ninh có 15.858 thí sinh đăng ký dự thi (tăng khoảng 500 thí sinh so với kỳ thi năm trước) với 675 phòng thi chính thức. Toàn tỉnh có 32 trường THPT tổ chức thi tuyển sinh (tăng 2 trường so với năm học trước) với 34 hội đồng coi thi tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 có phương thức tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh cơ bản giữ ổn định như năm học trước.

Thí sinh rời khỏi điểm thi Trường THPT Đông Thành (TX Quảng Yên).

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trong 3 ngày thi, các điều kiện tổ chức thi tại cả 34 hội đồng coi thi đều được đảm bảo, công tác coi thi nghiêm túc, đúng quy chế. Tổng hợp ở 3 buổi thi môn chung, toàn tỉnh có 77 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn, 83 thí sinh vắng thi môn Ngoại ngữ, 84 thí sinh vắng thi môn Toán, tỷ lệ dự thi đạt 99,5%. Các buổi thi diễn ra an toàn, không xảy ra hiện tượng bất thường. Tuy nhiên, buổi thi môn Toán sáng 2/6 có 1 thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Cẩm Phả (TP Cẩm Phả) bị xử lý kỷ luật bằng hình thức đình chỉ thi (do mang điện thoại vào phòng thi). Qua xác minh của cơ quan công an, thí sinh không có hành vi làm lộ, lọt đề thi. 

Đối với các môn thi chuyên, trong các ngày thi, thí sinh làm bài tích cực, nghiêm túc. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh là nhiều nhất 216 thí sinh, tiếp đó là môn Toán với 178 thí sinh và môn Văn có 169 thí sinh. Nhìn chung, tâm lý thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi đều khá thoải mái vì có nhiều sự chọn lựa khi dùng kết quả thi để xét tuyển vào trường THPT chuyên và các trường THPT không chuyên khác.

Các thí sinh rời khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt với tâm trạng phấn khởi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, mật độ phương tiện tại khu vực các hội đồng coi thi tăng cao đột biến. Để góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh khu vực đều tăng cường hỗ trợ phân luồng giao thông trước khu vực thi, giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo cho thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Với sự quan tâm chu đáo của các cấp, ngành, địa phương, cùng sự nỗ lực của các sĩ tử trong toàn tỉnh, kỳ thi đã diễn ra thành công. Đây cũng là dấu mốc quan trọng của mỗi học sinh trên chặng đường vững bước tới tương lai.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

Trước đó, để đảm bảo an toàn, an ninh cho kỳ thi, Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị và các điều kiện cần thiết khác theo quy chế thi tại các điểm thi, đảm bảo các địa điểm tổ chức thi có đủ điều kiện theo quy định. Đồng thời, lựa chọn, cử đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức thi, có tinh thần trách nhiệm cao và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của quy chế thi tham gia tổ chức thi. Tỉnh đã điều động 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng phối hợp đáp ứng các yêu cầu tổ chức thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Sở GD&ĐT đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khu vực thi, các hoạt động của kỳ thi. Trong đó, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức thi, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chủ động ứng phó với mưa lũ và các tình huống đột xuất, phát sinh khác; đảm bảo các điều kiện về kinh phí, điện lưới, đường truyền thông tin và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Công tác ra đề thi, in sao, vận chuyển, bàn giao đề thi, coi thi và chấm thi được thực hiện bảo mật, cẩn trọng, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất kỳ sai sót nhỏ ở tất cả các khâu.

Các địa phương cũng đã rà soát và có các biện pháp hỗ trợ thí sinh, đặc biệt là các đối tượng con em người DTTS, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Trong mọi tình huống, đảm bảo không có bất kỳ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị mưa bão, lũ lụt, hay các trở ngại khách quan khác, không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT cả hệ chuyên và không chuyên ngày 14/6; tiếp nhận đơn và chấm phúc khảo từ 19 đến 22/6; thông báo kết quả phúc khảo và công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 ngày 22/6.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu