05:31 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng, phát triển du lịch tại huyện Hải Hà

20:02 20/04/2022

(THPL) - Nhằm hưởng ứng kế hoạch mở cửa kinh tế, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến với tỉnh Quảng Ninh, dịp lễ 30/4 và 1/5 tới, huyện Hải Hà sẽ tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch 2022 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Theo đó, Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Hải Hà năm 2022 sẽ có các hoạt động như: Chương trình “Cái Chiên - Hải Hà, Chào hè 2022”; các hoạt động thể thao như kéo co, đua thuyền chải nam - nữ, bóng chuyền hơi được tổ chức tại Bãi biển Đầu Rồng (xã Cái Chiên); Chương trình ca, múa, nhạc - xiếc Việt Nam; Phố đi bộ thị trấn Quảng Hà; các chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc và kịch ngắn đặc sắc.

Trong khuôn khổ sự kiện, từ ngày 24-25/4 sẽ diễn ra chương trình Ngày hội ẩm thực trà và ra mắt CLB Võ Vovinam tại đồi chè xã Quảng Long. Ngày hội ẩm thực trà lần đầu tiên được tổ chức sẽ có các hoạt động hấp dẫn như workshop trà hoa và cuộc sống; hoạt động thưởng trà, hướng dẫn cách pha trà, tập thiền và hát thiền ca cùng ca sỹ Sao Mai Hiền Anh, trải nghiệm cắm hoa và hái trà. Cùng với đó là trưng bày giới thiệu các sản phẩm trà, sản phẩm OCOP.

Vẻ đẹp của đảo Cái Chiên – “Thiên đường mới” ở ngay huyện Hải Hà, Quảng Ninh

Tuần Văn hóa - Du lịch Hải Hà năm 2022 được tổ chức nhằm khôi phục tổng thể các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến huyện Hải Hà trong năm 2022 trên tinh thần cao nhất là đảm bảo các điều kiện an toàn điểm đến cho khách du lịch với thông điệp "Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”.

Được biết, sau hơn 2 năm bị đứt quãng do dịch COVID-19, Quảng Ninh đang sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để đón chào 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022. Hiện lượng du khách trở lại Quảng Ninh sau dịch Covid-19 đang tăng mỗi ngày. Đáng chú ý, ngay trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 9 đến 11/4), tỉnh đã đón khoảng 150.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 30.000 khách lưu trú trong dịp nghỉ lễ này.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm 2022, đơn vị đã xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch. Trong năm, tỉnh sẽ tổ chức khoảng 70 sự kiện lớn để quảng bá, thu hút khách, và thời gian sắp tới, tại Quảng Ninh sẽ diễn ra một loạt các sự kiện như Carnaval, liên hoan ẩm thực, hoạt động để chào đón SEA Games, lễ hội áo dài, áo tắm…

Theo dự kiến, ngày 30/4, tuyến cao tốc từ Vân Đồn đến Móng Cái sẽ thông tuyến đưa vào hoạt động thì không gian du lịch của Quảng Ninh sẽ được mở rộng. Khách không chỉ đến Hạ Long mà còn đến được với một loạt địa phương như thành phố giáp biên Móng Cái, Bình Liêu, Hải Hà…

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu