21:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh đưa 20 cán bộ y tế vào Tây Ninh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

19:23 09/08/2021

(THPL) - Sáng ngày 9/8, tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí đã diễn ra lễ xuất quân đưa 20 cán y tế của tỉnh Quảng Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đề nghị của UBND tỉnh Tây Ninh, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, dù địa phương và ngành y tế đã nỗ lực, cố gắng lớn, song do năng lực y tế có hạn, lại phải căng mình chống dịch ở mức cao nhất. Tình trạng quá tải và thiếu nguồn nhân lực y tế đã và đang ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch nói chung và công tác thu dung, điều trị nói riêng. Với mục tiêu sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế tối đa số ca tử vong, bảo vệ sức khỏe an toàn tính mạng của nhân dân.

Tỉnh Quảng Ninh quyết định điều động cán bộ nhân viên y tế chống dịch, đoàn công tác gồm 20 người hỗ trợ. Theo đó, 20 y, bác sĩ tham gia chống dịch tại Tây Ninh lần này đều là nhân viên y tế có trình độ, chuyên môn cao, nhất là trong lĩnh vực hồi sức tích cực tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Trong đó có nhiều y, bác sĩ vừa trở về từ các đợt hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bắc Giang.

Ông Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí tặng hoa đội ngũ y tế trước khi lên đường.

Tại buổi lễ xuất quân, ông Trần Viết Tiệp, Giám đốc bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí chia sẻ: "Với tinh thần sẵn sàng chi viện cho các tỉnh bạn và sẵn sàng các phương án cho tình huống xuất hiện hàng nghìn ca mắc Covid-19 trên địa bàn, chúng tôi đã tập huấn, đào tạo cho tất cả cán bộ bệnh viện có thể làm được tất cả các việc từ sàng lọc, xét nghiệm tới chăm sóc bệnh nhân nhẹ tới bệnh nhân hồi sức tích cực. Chúng tôi không chỉ tập huấn, đào tạo cho nhân viên bệnh viện, mà còn đào tạo cho các bệnh viện khác trong tỉnh để đáp ứng được nhiệm vụ chống dịch và khám chữa bệnh cho nhân dân". 

Đoàn 20 cán bộ, y, bác sĩ tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng lên đường.

Được biết, khác với những đợt tham gia phòng, chống dịch trước đó, đoàn chi viện vào tỉnh Tây Ninh lần này sẽ thực hiện nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân F0 trong các bệnh viện dã chiến.

Đây là đợt tiễn quân thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh nhằm "chia lửa" cùng các địa phương khác trong cuộc chiến phòng, chống dịch. Mang theo hành trang là tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm" của vùng mỏ anh hùng, những y, bác sĩ Quảng Ninh sẽ cùng đồng nghiệp góp sức đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ bình yên cho đất nước.

Giây phút các đồng nghiệp nắm tay nhau trước khi lên đường.

Các đồng nghiệp vẫy tay chào đoàn công tác hỗ trợ Tây Ninh.

Trước đó, trong tháng 5 và tháng 6/2021, khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, tỉnh Bắc Giang là tâm dịch lớn của cả nước, ngày 15/5/2021, tỉnh Quảng Ninh đã cử 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí, cùng trang thiết bị hiện đại nhất hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19. Thời điểm đó, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên cử đoàn hỗ trợ lực lượng y tế đến Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch. Tiếp đó, ngày 3/6/2021, tỉnh chi viện thêm 20 cán bộ y tế đến Bắc Giang tham gia trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân F0 đang diễn biến nặng tại bệnh viện dã chiến.

Khi dịch lây lan nhanh, TP.HCM trở thành tâm dịch lớn nhất cả nước, ngày 12/7/2021, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cử 70 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế lên đường hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19.

Công Hoan – Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu