Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
(THPL) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4- 1/5, tỉnh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, với doanh thu đạt hơn 2.210 tỷ đồng.
Tin liên quan
Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng (Hà Nội) được công nhận là điểm du lịch
Giao thông thuận lợi giúp Cát Bà thành điểm đến "hot" nhất miền Bắc
Du khách sẽ được chiêm bái “bảo vật” Phật giáo trong tuần Vesak tại núi Bà Đen
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
» Tỉnh Quảng Ninh đạt kỷ lục 7 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số PCI
» Quảng Ninh và bài toán đưa kinh tế biển trở thành động lực phát triển, thu hút đầu tư
» Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đón 7.069.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1.555.000 lượt. Tổng thu du lịch 4 tháng ước đạt 14.500 tỷ đồng.
Tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4- 1/5, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, đứng thứ 4 cả nước về hiệu quả trong hoạt động du lịch, với doanh thu đạt hơn 2.210 tỷ đồng. Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ, vịnh Hạ Long đã đón 84.744 lượt khách. Trong đó 58.218 lượt khách trong nước và 26.526 lượt khách quốc tế. Doanh thu bán vé tham quan đạt gần 23 tỷ đồng. Bảo tàng Quảng Ninh đã đón 38.811 lượt khách, doanh thu bán vé tham quan đạt hơn 1,17 tỷ đồng...
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều đồng loạt đưa ra nhiều sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách và gặt hái được kết quả tích cực. Điển hình như TP Hạ Long đón 529.401 lượt khách, tăng 112% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 1.170 tỷ đồng; huyện Vân Đồn đã đón 78.500 lượt khách, tăng 40,4% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 110,7 tỷ đồng; huyện Cô Tô đón đón 19.400 khách, tăng 132% so với cùng kỳ, doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng...

Tại Quảng Ninh, với nhiều lợi thế về cảnh quan và điều kiện tự nhiên, tỉnh đã và đang từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch phát triển du lịch với mục tiêu mang đến trải nghiệm du lịch bốn mùa, trở thành điểm đến quanh năm, không thể bỏ lỡ của du khách trong nước và quốc tế.
Trong năm 2024, tỉnh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới đến với du khách. Đến nay đã có một số sản phẩm được đưa vào hoạt động như: Phố đi bộ ở Bãi Cháy, Hạ Long; Tổ hợp khu vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng bên bờ Vịnh Hạ Long; Khu nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn… Theo chỉ đạo của tỉnh, các địa phương mở rộng phát triển không gian du lịch có trọng tâm, trọng điểm gắn với bảo tồn và khai thác có hiệu quả các giá trị Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử.

Trước đó, tại cuộc họp bàn về các giải pháp phát triển du lịch từ nay đến hết năm 2024 diễn ra vào chiều 2/5, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh. Trong đó, chú trọng các không gian văn hóa gắn với không gian du lịch, mở rộng không gian liên kết vùng, nội vùng gắn với các trọng điểm du lịch đã có của tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường văn hóa văn minh trong ứng xử, kinh doanh dịch vụ, du lịch nhằm tạo bước đột phá trong bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch, phát triển sản phẩm du lịch gắn với các giá trị khác biệt của du lịch Quảng Ninh, du lịch Vịnh Hạ Long.
Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải tăng cường các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển hạ tầng du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch, nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Đồng thời, quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch, nhất là nguồn nhân lực ở các vùng sâu vùng xa miền núi, biên giới, hải đảo ở những nơi vừa qua đã có sản phẩm du lịch... Các cấp chính quyền địa phương cần tăng cường năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý về du lịch; nói không với tour du lịch “0 đồng”, hiện tượng chèo kéo, chặt chém du khách...
Có thể thấy, với vị trí địa lý thuận lợi khi là địa phương duy nhất của Việt Nam có đường biên giới trên đất liền và trên biển với Trung Quốc, là cửa ngõ giao thương với các nước ASEAN và thế giới, cùng với một hệ thống giao thông đồng bộ giữa đường bộ, đường không và đường biển, du lịch Quảng Ninh hội tụ đủ điều kiện thuận lợi để phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, Quảng Ninh còn là địa phương giàu có về nguồn lực tự nhiên, văn hóa để du lịch phát triển bền vững. Theo kế hoạch, trong năm 2024, tỉnh sẽ hoàn thành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với hình ảnh “nụ cười Hạ Long” và hệ giá trị địa phương “Thiên nhiên tươi đẹp - văn hóa đặc sắc - xã hội văn minh - hành chính minh bạch - kinh tế phát triển - nhân dân hạnh phúc”.
Với những định hướng chiến lược của tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo cùng tư duy đổi mới trong đầu tư phát triển du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp, Quảng Ninh đang hứa hẹn lập nên một con số ấn tượng về doanh thu du lịch từ mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách trong năm nay, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 3 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt trên 39 nghìn tỷ đồng.
Lê Quân
Tin khác
EU sẽ kiểm soát asen vô cơ với thủy sản, doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó
Đề án phát triển kinh tế tư nhân phải tạo được "cú hích"
Đồng Nai xem xét đầu tư tuyến đường trên cao trị giá 12.000 tỷ đồng
Bộ Nội vụ đề xuất chấm dứt mô hình chính quyền đô thị tại TP.HCM, Hà Nội
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/3: Nhẫn trơn và miếng SJC quay đầu giảm
Ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tương lai cho thế hệ vươn mình
(THPL) - Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, là nhân tố quan trọng trong xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá...25/03/2025 11:40:43Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2025 của Brand Finance
(THPL) - Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá...25/03/2025 09:33:09Dự báo thời tiết ngày 25/3: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
(THPL) - Hôm nay 25/3, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trời tạnh ráo, tiếp đà tăng nhiệt. Khu vực Đông Nam Bộ vẫn tiếp tục xuất hiện nắng...25/03/2025 07:34:53Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025
(THPL) - Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT vừa công bố, kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 được đẩy sớm lên 1 ngày, tức ngày 25/6 thí sinh làm thủ tục...24/03/2025 19:42:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập