Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
(THPL) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4- 1/5, tỉnh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, với doanh thu đạt hơn 2.210 tỷ đồng.
Tin liên quan
- Vinhomes Royal Island ra mắt học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ công viên Vũ Yên - Khai mở điểm đến mới tại Đông Bắc Bộ
Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới: Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam ghi dấu ấn
Sửng sốt hồ nước trong vắt, treo lơ lửng giữa hang động Quảng Bình
Khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
» Tỉnh Quảng Ninh đạt kỷ lục 7 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số PCI
» Quảng Ninh và bài toán đưa kinh tế biển trở thành động lực phát triển, thu hút đầu tư
» Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đón 7.069.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1.555.000 lượt. Tổng thu du lịch 4 tháng ước đạt 14.500 tỷ đồng.
Tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4- 1/5, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 1 triệu lượt khách, đứng thứ 4 cả nước về hiệu quả trong hoạt động du lịch, với doanh thu đạt hơn 2.210 tỷ đồng. Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ, vịnh Hạ Long đã đón 84.744 lượt khách. Trong đó 58.218 lượt khách trong nước và 26.526 lượt khách quốc tế. Doanh thu bán vé tham quan đạt gần 23 tỷ đồng. Bảo tàng Quảng Ninh đã đón 38.811 lượt khách, doanh thu bán vé tham quan đạt hơn 1,17 tỷ đồng...
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều đồng loạt đưa ra nhiều sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách và gặt hái được kết quả tích cực. Điển hình như TP Hạ Long đón 529.401 lượt khách, tăng 112% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 1.170 tỷ đồng; huyện Vân Đồn đã đón 78.500 lượt khách, tăng 40,4% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 110,7 tỷ đồng; huyện Cô Tô đón đón 19.400 khách, tăng 132% so với cùng kỳ, doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng...
Tại Quảng Ninh, với nhiều lợi thế về cảnh quan và điều kiện tự nhiên, tỉnh đã và đang từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch phát triển du lịch với mục tiêu mang đến trải nghiệm du lịch bốn mùa, trở thành điểm đến quanh năm, không thể bỏ lỡ của du khách trong nước và quốc tế.
Trong năm 2024, tỉnh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới đến với du khách. Đến nay đã có một số sản phẩm được đưa vào hoạt động như: Phố đi bộ ở Bãi Cháy, Hạ Long; Tổ hợp khu vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng bên bờ Vịnh Hạ Long; Khu nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn… Theo chỉ đạo của tỉnh, các địa phương mở rộng phát triển không gian du lịch có trọng tâm, trọng điểm gắn với bảo tồn và khai thác có hiệu quả các giá trị Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử.
Trước đó, tại cuộc họp bàn về các giải pháp phát triển du lịch từ nay đến hết năm 2024 diễn ra vào chiều 2/5, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh. Trong đó, chú trọng các không gian văn hóa gắn với không gian du lịch, mở rộng không gian liên kết vùng, nội vùng gắn với các trọng điểm du lịch đã có của tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường văn hóa văn minh trong ứng xử, kinh doanh dịch vụ, du lịch nhằm tạo bước đột phá trong bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch, phát triển sản phẩm du lịch gắn với các giá trị khác biệt của du lịch Quảng Ninh, du lịch Vịnh Hạ Long.
Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải tăng cường các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển hạ tầng du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch, nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Đồng thời, quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch, nhất là nguồn nhân lực ở các vùng sâu vùng xa miền núi, biên giới, hải đảo ở những nơi vừa qua đã có sản phẩm du lịch... Các cấp chính quyền địa phương cần tăng cường năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý về du lịch; nói không với tour du lịch “0 đồng”, hiện tượng chèo kéo, chặt chém du khách...
Có thể thấy, với vị trí địa lý thuận lợi khi là địa phương duy nhất của Việt Nam có đường biên giới trên đất liền và trên biển với Trung Quốc, là cửa ngõ giao thương với các nước ASEAN và thế giới, cùng với một hệ thống giao thông đồng bộ giữa đường bộ, đường không và đường biển, du lịch Quảng Ninh hội tụ đủ điều kiện thuận lợi để phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, Quảng Ninh còn là địa phương giàu có về nguồn lực tự nhiên, văn hóa để du lịch phát triển bền vững. Theo kế hoạch, trong năm 2024, tỉnh sẽ hoàn thành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với hình ảnh “nụ cười Hạ Long” và hệ giá trị địa phương “Thiên nhiên tươi đẹp - văn hóa đặc sắc - xã hội văn minh - hành chính minh bạch - kinh tế phát triển - nhân dân hạnh phúc”.
Với những định hướng chiến lược của tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo cùng tư duy đổi mới trong đầu tư phát triển du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp, Quảng Ninh đang hứa hẹn lập nên một con số ấn tượng về doanh thu du lịch từ mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách trong năm nay, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 3 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt trên 39 nghìn tỷ đồng.
Lê Quân
Tin khác
-
Những thực phẩm chứa nhiều kẽm mẹ nên biết
-
Những thói quen xấu làm thoát vị đĩa đệm trở nặng
-
Vòng 12 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Kon Tum FC quyết tâm thăng hạng
-
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Hồng
-
Kia Seltos thêm bản Turbo, giá bán 749 triệu đồng
-
Real Madrid hạ Dortmund vô địch cúp C1
Dự báo thời tiết ngày 2/6: Mưa dông diện rộng
(THPL) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay (02/06), mưa dông sẽ là thời tiết chủ đạo trên cả nước02/06/2024 08:54:10Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
(THPL) - Tối 1/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chính thức...02/06/2024 08:58:02Những thiết kế độc đáo của NTK Lê Thanh Hoà "dạo chơi" tại LHP Cannes 2024
THPL – Với 11 thiết kế được 6 người đẹp trong nước và quốc tế chọn diện tại sự kiện Cannes 2024, Lê Thanh Hòa đã cho thấy sức hút...01/06/2024 21:32:10Vinhomes Royal Island ra mắt học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ công viên Vũ Yên - Khai mở điểm đến mới tại Đông Bắc Bộ
(THPL) - Hải Phòng, ngày 1/6/2024, Vinhomes Royal Island ra mắt Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, Phố đi bộ Công viên Vũ Yên và đại...01/06/2024 21:02:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Giải mã thông điệp phía sau chương trình “Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1
(THPL) - Ngày 20/05 vừa qua, nhãn hàng nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động chương trình khuyến mãi mang tên “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” với thông điệp “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1”. Sức hấp dẫn của chương trình không chỉ đến từ giá trị giải thưởng tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng mà còn ở ý nghĩa của thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. - Thức uống dinh dưỡng tiện lợi tiếp tục kích cầu xu hướng tiêu dùng xanh
- LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- HĐQT LPBank bầu bổ sung ông Lê Minh Tâm giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
(THPL) - Truyền thông Mỹ nhận định, VinFast đã có bước đi đúng đắn khi theo đuổi chiến lược kinh doanh kết hợp cả mô hình bán hàng trực tiếp lẫn tận dụng mạng lưới đại lý ô tô truyền thống. - Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh...
- Vinhomes Royal Island - Nơi khởi đầu của lối sống khỏe mạnh
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
- cách làm
- Xe ninh thuận đi sân bay cam ranh
- Tìm hiểu giá tour du lịch Nhật Intertour