05:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ngang nhiên vận chuyển than xít xuống tàu thủy?

16:40 01/03/2021

(THPL) - Chiều ngày 27/2/2021, ngay sau khi phát hiện nhà máy gạch của Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều đang bốc xúc than xuống dưới tàu thủy để đưa đi tiêu thụ, nhóm phóng viên tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật đã báo cho lãnh đạo thị xã Đông Triều chỉ đạo đội Công an kinh tế xuống hiện trường kết hợp cùng cơ quan báo chí điều tra làm rõ sự việc.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, việc trộm than xít trái phép xuống tàu thủy của Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều đã diễn ra trong thời gian dài tại Sông Cầm, địa phận Đông Triều. 

Tại đây, khối lượng lớn đá xít, xít than được tập kết nằm trên bãi. Một số thiết bị sàng tuyển, nghiền đá xít, than cũng được bố trí để phục vụ hoạt động nghiền, phối trộn, phân loại than cục, cám, xít,...Sau khi phân loại, hai chiếc xe tải liên tục được chất đầy than để vận chuyển ra sát mép cảng, sau đó được máy xúc vận chuyển xuống dưới tàu thủy.

Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều ngang nhiên bốc xúc vận chuyển than xít xuống tàu thủy trong một thời gian dài? 

Qua xác minh, Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều có trụ sở chính tại Khu Hà Giang, Phường Đức Chính,Thị xã Đông Triều, do ông Nguyễn Văn Đáng làm giám đốc. Công ty có có hợp đồng kinh tế với Công ty 91 – Tổng Công ty Than Đông Bắc, nguồn than đá xít thải được lấy từ Công ty 91 sau đó chở về chế biến tại nhà máy gạch của Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều.

Khi được hỏi về chiếc tàu thủy đang xuống hàng có nguồn gốc hóa đơn chứng từ không? Thì ông Nguyễn Văn Đáng – Giám đốc công ty từ chối cung cấp thông tin cho nhóm phóng viên. 
Khu vực sông Cầm, địa phận Đông Triều

Được biết, trong Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa do Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cấp, Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều chỉ được bốc xếp vật liệu xây dựng, nhưng Công ty vẫn ngang nhiên bốc xúc vận chuyển than xít xuống tàu thủy trong một thời gian dài mà không gặp bất kỳ trở ngại nào?!

Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều.

Cùng có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc trên, đồng chí Vương Anh Quốc - Đội trưởng đội Công an kinh tế TX Đông Triều cho biết, đơn vị sẽ cử 2 đồng chí công an để trông và bảo vệ. Tuy nhiên đến sáng ngày 28/2/2021 nhóm phóng viên ghi nhận lại không có đồng chí công an nào ở hiện trường để Công ty TNHH XD Thắng lợi có dấu hiệu tẩu tán số lượng than xít đi chỗ khác, đặc biệt là chiếc tàu thủy chứa than xít cũng rời mất khỏi hiện trường.

Liên hệ với ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Công an TX Đông Triều trao đổi về sự việc “qua đêm ngày 27/2/2021 lực lượng công an không có ai trông coi hiện trường, để doanh nghiệp tự do vận chuyển than xít đi chỗ khác” thì ông Sơn cho hay: Chú (tức PV) vào làm cứ vào làm việc, công ty họ có giấy phép, bọn tôi có được bắt đâu mà, chúng tôi còn bận đầy việc chống dịch COVID-19 chứ không phải mỗi việc của bãi than bãi xít của nhà máy đấy đâu”.

Theo thông tin lãnh đạo thị xã Đông Triều cung cấp cho nhóm PV đầu giờ chiều ngày 1/3/2021 đã cho đóng cửa công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều, hiện lực lượng chức năng đang kiểm tra làm rõ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu