17:46 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Công an thị xã Quảng Yên nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp

21:02 14/04/2021

(THPL) - Ngay sau khi Bộ Công an khai trương hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, Công an thị xã Quảng Yên đã khẩn trương tiến hành cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho nhân dân trên địa bàn.

Được biết, bằng mọi nỗ lực, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát động chiến dịch 70 ngày đêm, phấn đấu hoàn thành cấp gần 1 triệu hồ sơ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trước 10/5/2021, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch Bộ Công an đã đề ra.

Trước đó, ngày 21/1/2021, Bộ Công an chỉ đạo ngừng tiếp nhận hồ sơ và ngừng cấp CCCD mã vạch để chuyển sang cấp CCCD gắn chíp điện tử. Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh đã đã rà soát, thống kê, lập danh sách số người từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD hiện đang sinh sống trên địa bàn; thống kê danh sách tại các trường học, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh trại Quân đội, số người tại vùng sâu, vùng xa…

Ngoài ra, công an tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường, tập huấn cho cán bộ thực hiện cấp CCCD yêu cầu đảm bảo tối thiểu 4-5 máy thu thập thông tin, với 10 cán bộ luân phiên làm việc 15 tiếng/ngày; Chỉ đạo Công an các địa phương căn cứ tình hình thực tế để xây dựng phương án, cách thức cấp CCCD và điều động cán bộ thực hiện chiến dịch cấp CCCD phù hợp, đảm bảo tiến độ.

Công an thị xã Quảng Yên bất kể ngày đêm, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp 

Tại tổ cấp CCCD gắn chip điện tử ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) hoạt động bắt đầu từ ngày 9/3, mỗi ngày trung bình giải quyết từ 200-250 trường hợp. Mỗi người dân khi đến làm thủ tục đều được bố trí chỗ ngồi, được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng chống dịch bệnh.

Đáng chú ý, tổ công tác cấp CCCD thị xã Quảng Yên còn mang máy photocopy tới tận phường Sông Khoai để phục vụ nhân dân. Đặc biệt, phải kể đến ban lãnh đạo công an và tập thể cán bộ chiến sĩ thị xã Quảng Yên đã nỗ lực hết mình, làm việc tận tâm bất kể ngày đêm để sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tổ cấp CCCD thị xã Quảng Yên mang máy photocopy tới tận phường Sông Khoai để phục vụ người dân

Bên cạnh đó, khi nhận thấy sự vất vả của người dân tìm điểm ăn uống trong lúc chờ cấp CCCD gắn chíp, để cho nhân dân khỏi phải di chuyển mất nhiều thời gian và nguy hiểm, tổ công tác CCCD thị xã Quảng Yên đã sẵn sàng phục vụ cả bữa trưa cho nhân dân.

Tuy đơn giản chỉ là cái bánh mỳ, chai nước lọc nhưng nó chính là sự đoàn kết, sự sẻ chia của cán bộ thị xã Quảng Yên với người dân.

Công an thị xã Quảng Yên tận tay trao từng chiếc bánh, chai nước cho bà con nhân dân

Theo anh Toàn – Phó trưởng công an thị xã Quảng Yên cho hay, việc cấp CCCD gắn chip điện tử nhằm đạt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ của công dân, góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai chính phủ điện tử, giúp đổi mới quản lý dân cư theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

Việc đổi từ CCCD cũ sang CCCD gắn chip không gây ảnh hưởng, lộ lọt thông tin cá nhân, không bị định vị, theo dõi cũng như không ảnh hưởng tới các loại giấy tờ đang dùng của mỗi công dân. Thông tin của công dân được trích xuất trực tiếp từ dữ liệu quốc gia về dân cư nên thủ tục cấp CCCD gắn chip rất đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Được biết, chỉ tính riêng trong ngày 7/4 vừa qua, đã có 12/13 địa phương tại Quảng Ninh đạt và vượt chỉ tiêu thực hiện cấp CCCD gắn chíp. Trong đó, thị xã Quảng Yên là một điển hình tiêu biểu với kết quả 1866/1396 đạt 133,67% kế hoạch được giao.

Như vậy, từ khi triển khai chiến dịch 70 ngày đêm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đến nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đã cấp được hơn 130.000 thẻ, là 1 trong những tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ cấp CCCD gắn chíp điện tử cao của cả nước.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu