06:23 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Bắt nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

09:37 21/01/2021

(THPL) - Liên quan đến 3 người Trung Quốc bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ, tối ngày 20/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã lập kế hoạch điều tra truy xét, bắt giữ nhóm tổ chức đưa dẫn người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, trong các ngày 5- 6/1/2021, đường dây này tổ chức cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để vào các tỉnh, thành phố phía Nam, sau đó sẽ sang Campuchia.

Lợi dụng đêm tối, những người này nhập cảnh trái phép qua sông Ka Long thuộc khu vực xã Bắc Sơn (TP Móng Cái). Sau đó, nhóm người Việt Nam chia nhỏ cung đường, thay đổi phương tiện vận chuyển, phân chia nhóm thực hiện để tổ chức đưa dẫn số người Trung Quốc vào các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo báo VTC News, sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, quyết định tạm giữ 3 người gồm Trương Hoài Sơn (SN 1993, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái), Đoàn Văn Dũng (SN 2001, trú tại phường Ngọc Bình, TP Móng Cái), Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, trú tại phường Hải Yên, TP Móng Cái). 

Cơ quan điều tra lấy lời khai của một trong những người trong đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (Nguồn: VTC News)

Điều tra mở rộng, lực lượng chức năng đã ra lệnh bắt đối với Tạ Minh Quyết (SN 1985, trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Ngoài ra, cơ quan công an xác định 4 người Việt Nam khác tham gia đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, báo Tiền phong đưa tin, sáng cùng ngày, tại Hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, qua theo dõi, trao đổi, giám sát nhập cảnh, cơ quan chức năng cho hay, có một số điểm nổi bật.

Theo đó, tất cả trường hợp vượt biên trái phép đều có sự liên kết với bên trong qua các nhà xe, đường dây... Các đối tượng này sử dụng mạng xã hội để trao đổi về cách thức vào Việt Nam. Vừa rồi, ngành Y tế phát hiện một loạt nhà xe nhận chở khách từ khu vực biên giới trốn cách ly vào trong nội địa.

“Có hơn 10 tỉnh có hiện tượng này. Đề nghị các địa phương bóc gỡ, xử lý nghiêm các trường hợp này để hạn chế tình trạng nhập cảnh trái phép. Không thể có trường hợp về từ biên giới mà không có sự liên hệ nhà xe mà lại được nhận để chở vào Việt Nam”. “Chúng ta không cấm đồng bào về nước, nhưng phải chính ngạch, có cách ly đầy đủ, đảm bảo an toàn cho nước. Cứ để tình trạng như thế này thì rất căng thẳng”, ông Long nói.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu