16:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Bắt giữ xe khách vận chuyển trái phép động vật quý hiếm

12:59 27/12/2019

(THPL) - Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép 18 cá thể rùa thuộc danh mục quý hiếm từ Cần Thơ ra TP Móng Cái tiêu thụ.

Ngày 27/12, Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ một đối tượng để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Đối tượng bị tạm giữ là Lê Trung Hậu (SN 1973, trú tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ tại khu 5, phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hạ Long kiểm tra xe ô tô khách BKS 51B-170.82, do Trần Trung Dũng (SN 1977, trú tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) điều khiển và Lê Trung Hậu là người quản lý xe ô tô.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe ô tô vận chuyển một số lượng lớn rắn, rùa các loại… đựng trong các thùng nhựa, lồng kim loại để trong khoang hành lý và khoang hành khách.

Lê Trung Hậu cùng tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Qua giám định của Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật Việt Nam, xác định trong số rắn, rùa nói trên có 18 cá thể rùa gồm: 3 cá thể rùa đầu to, 2 cá thể rùa hộp trán vàng, 13 cá thể rùa bốn mắt. Đây là các loài thuộc Danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ và Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB do Chính phủ quy định.

Tại cơ quan công an, Lê Trung Hậu khai: Với nhiệm vụ quản lý xe ô tô, Hậu đã nhận vận chuyển số lượng lớn rắn, rùa… từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ ra TP Móng Cái giao cho các chủ hàng tại TP Móng Cái.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng xác định được: Trong số lượng lớn rắn và rùa Hậu nhận vận chuyển, Hậu biết có một số thùng hàng chứa 18 cá thể rùa nêu trên không có hóa đơn chứng từ nhưng vẫn nhận vận chuyển để lấy tiền công.

 Số rùa, rắn bị tạm giữ để phân loại, xử lý 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Trung Hậu về hành vi vận chuyển động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu