12:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Ban hành công văn hỏa tốc chống dịch Covid-19

19:12 31/07/2020

(THPL) - Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh có chỉ thị hỏa tốc số 40 - CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở trong nước, số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và 1 số địa phương tăng nhanh; tình hình dịch bệnh trên thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn bản hỏa tốc để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Quảng Ninh ban hành công văn hỏa tốc chống dịch Covid-19

Tỉnh Quảng Ninh là địa phương vừa có đường biên gới trên bộ, biển, trọng điểm về du lịch dịch vụ, nguy cơ xâm nhập mầm bệnh từ ngoài và nội địa vào địa bàn rất cao.

Theo đó, để giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa chăm lo, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa ổn định, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, chính quyền các cấp trực tiếp chỉ đạo hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn hỏa tốc yêu cầu tất cả hệ thống chình trị, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cơ quan, đơn vị, địa phương nào không phát hiện, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trú ngụ trên địa bàn, để nảy sinh mầm bệnh, phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh theo quy định, UBND tỉnh Quảng Ninh giao:

Sở Thông tin và truyền thông, trung tâm truyền thông tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống với hình thức đa dạng, thường xuyên liên tục định hướng dư luận và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện cá biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên kiểm soát thân nhiệt, rửa tay bằng xà bông, dung dịch sát khuẩn…hạn chế đi lại, tập trung đông người khi không thật sự cần thiết.

Sở Y tế duy trì cơ chế họat động cao nhất trong phòng, chống dịch Covid-19, củng cố năng lực hệ thống y tế dự phòng, y tế điều trị, hệ thống cơ sở cách ly, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly, các cơ sở khám chữa bệnh và trong lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, giám sát chặt chẽ tất cả các cơ sở y tế tư nhân, cửa hàng kinh doanh dược phẩm, vật tư y tế thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, của tỉnh.

Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc đảm bảo đầy đủ, ổn định nguồn cung, vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá và sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm,l ương thực, thực phẩm, xăng dầu… cho người dân.

Sở GTVT phối hợp với lực lượng biên phòng,cảnh sát giao thông các địa phương,đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đường thủy, bộ, các trường hợp đến và đi qua các vùng có dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động lưu thông hàng hóa,sản xuất kinh doanh, dịch vụ, vận tải, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Du lịch phối hớp chặt chẽ với Sở Y tế, đồng bộ các biện pháp phòng chống đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, khu du lịch, không để lây nhiễm chéo, phát tán mầm bệnh cho khách du lịch, cán bộ, hướng dẫn viên... và cho cộng đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế chặt chẽ; xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 để tổ chức kỳ thì thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để sảy ra sơ xuất.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Đảng ủy Than Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho công nhân, người lao động trong tình hình mới, giữ vững sản xuất của toàn nghành.

Đảng ủy Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Hải quan tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương biên giới, quản lý siết chặt hoạt động xuất nhập khẩu trên toàn tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở; tuyệt đối không được sảy ra nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Củng cố tuyến phòng thủ vững chăc để đối phó với rủi ro dịch bệnh lây nhiễm từ nước ngoài; đề cao cảnh giác, phòng ngừa nghiêm ngặt.

Các ban Xây dựng Đảng cuả Tỉnh ủy, mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh, cấp ủy các địa phương đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu