01:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi: Một người mua ve chai trả lại hơn 200 triệu đồng cho chủ nhân

19:07 27/04/2020

(THPL) - Số tiền 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, vòng vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng đã được hoàn trả cho chủ nhân.

Theo Báo Công Lý, chiều 27/4, ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết ngay sau khi tiếp nhận số tài sản lớn từ người đàn ông mua ve chai, Công an xã đã tiến hành xác minh và trả lại cho chủ nhân của số tài sản trên.

Số tiền và vàng trong chiếc tủ sắt cũ được trả lại cho gia đình anh Phúc. Ảnh: Báo Công Lý

Trước đó, vào chiều 26/4, trong lúc đi mua ve chai, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi; trú tại: thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) thấy chiếc tủ sắt cũ của anh Nguyễn Tiến Phúc (52 tuổi, ngụ cùng địa phương) đang để ngoài đường nên hỏi mua với giá 20 ngàn đồng.

Khi đêm về nhà, anh Duy cùng với gia đình phát hiện bên trong chiếc tủ có chứa một lượng lớn tiền và vàng nên trình báo với Công an xã Đức Nhuận. Tại đây, anh Duy kiểm tra và đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và hơn 1,3 lượng vàng, tổng giá trị ước tính hơn 200 triệu đồng.

Qua tìm hiểu, Công an xã Đức Nhuận xác định được số tiền và vàng trên chính là của gia đình anh Phúc và chị Đinh Thị Nữ, ngay sau đó số tiền và vàng trên đã được trả lại cho gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị, được biết, anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo. Thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con còn nhỏ.

“Hành động của gia đình anh Duy rất đáng khen ngợi và trân trọng. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã có người nhặt được số tiền có trị lớn như vậy và đã tự nguyện trả lại cho người mất”, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết.

Hải Nam (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu