22:19 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Thiệt hại nặng nề do cơn bão số 9

07:24 31/10/2020

(TH&PL) - Mưa lũ miền Trung ngày 30/10 diễn biễn lại phức tạp. Tỉnh Quảng Nam là một trong những tỉnh thiệt hại nặng nề về người và tài sản sau bão số 9.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đến 18h hôm nay (30/10) đã có 23 người chết, 50 người mất tích cùng với 66 người bị thương do bão số 9 gây ra.

Nhiều nhà dân ở tỉnh Quảng Nam bị sạt lỡ do ảnh hưởng của bão số 9

Cũng trong ngày hôm nay (30/10) vào lúc 15h theo Thông tin từ Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết 70 công nhân của thuỷ điện Đăk Mi 2 đã tự giải cứu bằng ròng rọc. Theo đó, khoảng 13h chiều cùng ngày, sau khi mực nước lũ trên Sông Nước Mét đoạn có cầu bê tông (đã bị lũ cuốn trôi) bắc ngang qua Thủy điện Đăk Mi 2 hạ dần, các công nhân của thủy điện Đăk Mi 2 đã sử dụng dây cáp làm ròng rọc và tự thoát ra khỏi khu vực cô lập. Hiện tại đã có khoảng 70 công nhân thoát khỏi khu vực nhà máy.

Sau khi nhận được thông báo vụ sạt lở núi tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn và Nhà máy Thủy điện Đăk Mi 2 bị cô lập, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã tham mưu Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh đã thiết lập Sở Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn tại xã Phước Công, huyện Phước Sơn để trực tiếp điều hành công tác tìm kiếm, ứng cứu người bị nạn. Hiện tại các lực lượng chức năng đang tích cực điều chỉnh các phương án để tiếp cận hiện trường vụ sạt lỡ núi và Thủy Điện bị cô lập trong thời gian sớm nhất.

hình ảnh tan hoang do cơn bão số 9 gây ra

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân nào mặc dù chính quyền và người dân đã tích cực triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Trước đó vào lúc 11h25, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tìm thêm được 2 thi thể tại thôn 2 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My với số người chết tăng lên thành 8 người. Tại thời điểm này vẫn còn 12 người vẫn mất tích. Hiện các lực lượng cứu hộ của Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Ban CHQS huyện Nam Trà My đang dồn sức nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Được biết trong đêm 28/10, tại xã Trà Leng, Trà Vân huyện Nam Trà My xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng do lũ quét làm 8 người dân xã Trà Vân tử vong và 11 hộ gia đình gồm 53 nhân khẩu tại thôn 2 xã Trà Leng gặp nạn. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã có 33 người được cứu sống, trong đó có 14 người bị thương, 8 nạn nhân được đưa về cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My, 6 người bị thương nặng chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị.

Bên cạnh đó, trong tối ngày 29/10 lãnh đạo huyện Bắc Trà My đã đến Trung tâm y tế huyện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị sạt lỡ đất đang nằm điều trị tại đây và hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng. Ông Trần Kim Sơn- Phó Bí Thư huyện Bắc Trà My cho biết: huyện ủy Bắc Trà My sẽ hỗ trợ 150 triệu đồng để huyện Nam Trà My khắc phục sự cố sạt lỡ núi ở 2 xã Trà Leng và Trà Vân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Sỹ Hùng (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu