14:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam sắp mở chợ phiên sâm Ngọc Linh lần đầu tiên

10:20 14/09/2017

(THPL) – Chợ phiên sâm Ngọc Linh là nơi để các hộ, doanh nghiệp trồng và sản xuất, chế biến sâm và các sản phẩm từ sâm gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, mở rộng thị trường.

Theo dự kiến, chợ phiên sâm Ngọc Linh tháng đầu tiên tại Quảng Nam sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 ở Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao huyện Nam Trà My.

Theo kế hoạch của UBND huyện Nam Trà My, chợ phiên sẽ có quy mô hơn 50 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng giới thiệu cây sâm và các sản phẩm được chế biến từ sâm như: Rượu sâm, viên nang sâm, kẹo sâm, trà sâm,… từ các hộ trồng sâm và doanh nghiệp kinh doanh sâm Ngọc Linh. 

Chợ phiên sâm Ngọc Linh là dịp để các hộ, doanh nghiệp trồng và sản xuất, chế biến sâm và các sản phẩm từ sâm gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, mở rộng thị trường.

Theo chủ trương thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam, chợ phiên bày bán sâm Ngọc Linh sẽ diễn ra định kỳ vào ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng tại trung tâm huyện miền núi Nam Trà My. Ảnh: Internet

Ngoài ra, đây cũng là không gian du lịch, giúp du khách trải nghiệm văn hóa đặc trưng của núi rừng Quảng Nam thông qua những sản vật được giới thiệu tại đây. Tại chợ phiên, du khách tham quan và mua sắm tại chợ phiên còn được hướng dẫn cách phân biệt sâm thật với sâm giả, được mua sắm sâm và các sản phẩm từ sâm đã qua kiểm định với chất lượng bảo đảm. 

Bên cạnh đó, tại chợ phiên còn hơn 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khác thuộc lĩnh vực nông – lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm được phát hiện tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum). 

Sâm Ngọc Linh được người dân Xê Đăng sống dưới ngọn núi cao nhất miền Trung dùng để chữa bệnh, gọi đó là "thuốc giấu". Những năm chiến tranh, người dân thường dùng trị vết thương, sốt rét… cho bộ đội.

Loài cây được biết đến rộng rãi vào năm 1973, khi dược sĩ Đào Kim Long được Bộ Y tế giao nhiệm vụ nghiên cứu các loại thuốc quý để chữa bệnh. Sau hàng năm trời cuốc bộ dọc dãy Trường Sơn, dược sĩ Long tìm ra loài cây mà người dân Xê Đăng vẫn dùng trị nhiều bệnh. Ông Long đặt tên cây là sâm Ngọc Linh.

Tháng 9/2015, Chính phủ phê duyệt đề án quốc gia về phát triển sâm Ngọc Linh đến năm 2030 với mục tiêu mở rộng vùng trồng sâm ra 7 xã của huyện Nam Trà My (Quảng Nam) với tổng diện tích 30.000 hecta, mức đầu tư trên 9.000 tỷ đồng.

Đầu tháng 6/2017, Thủ tướng phê duyệt sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) là sản phẩm quốc gia.

Hà Phương (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu