16:10 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Phát hiện thêm 5 học sinh nghi mắc bệnh bạch hầu

18:05 13/10/2017

(THPL) - Có thêm 5 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu vừa được phát hiện tại huyện vùng cao Nam Trà My. Tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Bộ Y tế công bố dịch bạch hầu tại địa phương này.

Ngày 13/10, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nam Trà My (Quảng Nam), cho biết trên báo Thanh niên, có thêm 5 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu được phát hiện tại huyện này. Như vậy, số học sinh bị nghi nhiễm bạch hầu đến nay là 12 em.

Trong 2 ngày 12 và 13/10, Đoàn công tác từ Viện Paster Nha Trang và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam đã đến huyện Nam Trà My để tiếp tục phòng chống bệnh bạch hầu tại xã Trà Vân, Trà Vinh và các vùng lân cận.

Đoàn công tác đã phát hiện thêm 5 trường hợp trẻ em ở xã Trà Vinh nghi mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 em đã chuyển xuống Bệnh viện Nam Trà My điều trị, 4 em còn lại đang được điều trị tại Trạm y tế xã Trà Vinh.

Phát hiện thêm 5 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu tại huyện Nam Trà My. Ảnh: Báo Dân Việt

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam ghi nhận có ổ dịch bạch hầu xảy ra tại Trường Tiểu học Trà Vân (huyện Nam Trà My) với 7 trường hợp mắc bệnh có dấu hiệu sưng hạch và có giả mạc hầu họng.

Qua xét nghiệm, cả 7 trường hợp đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu, tất cả các em trong độ tuổi từ 8 - 12. Trong đó, một học sinh đã tử vong. Hiện 6 ca bệnh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nam Trà My và tiến triển tốt.

Trước tình hình phức tạp của bệnh bạch hầu, Viện Paster Nha Trang dự kiến sẽ cấp 30.000 liều vắcxin để tiêm chủng cho 2 xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm của trường học của huyện Nam Trà My. Ngoài ra, tiếp tục đề xuất triển khai tiêm toàn huyện Nam Trà My cho đối tượng từ 5 - 40 tuổi (vaccin Td) và từ 1 - 4 tuổi (vaccin DPT).

Ông Nguyễn Văn Văn – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay trên báo Dân Việt, Sở Y tế đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và hiện tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế cho phép công bố dịch bạch hầu tại huyện miền núi Nam Trà My.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu