16:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Hàng ngàn gốc dưa hấu sắp thu hoạch bị phá hoại

20:57 23/04/2021

(THPL) - Ngày 23/4, ông Phan Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin trình báo của 3 hộ dân bị kẻ gian phá hoại dưa hấu vào sáng cùng ngày.

Theo tìm hiểu, diện tích dưa hấu bị phá hoại này là của các gia đình: anh Trương Văn Anh (35 tuổi), ông Trương Văn Thuận (65 tuổi), ông Bùi Bình (52 tuổi, cùng trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc huyện Phú Ninh).

Theo báo Nông nghiệp VN đưa tin, gia đình ông Thuận có gần 1 sào dưa (sào 500m2) bị phá hoại cho biết, cách đây 2 tháng, ông bỏ ra khoảng hơn 10 triệu đồng để đầu tư trồng 3 sào dưa. Theo dự kiến, chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là thu hoạch. Năm nay dưa đạt năng suất khoảng gần 2 tấn/sào. Với giá bán 5.000 đồng/kg thì mỗi sào như vậy cũng thu lãi gần 7 triệu đồng.

Bình thường, cứ vào buổi sáng ông Thuận đều ra ruộng dưa của nhà mình để tưới nước. Tuy nhiên, đến sáng ra đến nơi thì bàng hoàng phát hiện hơn 1 sào dưa bị kẻ gian phá hoại. Tại các luống dưa, nhiều gốc dưa bị cắt đứt, giẫm đạp, nát bét.

Ruộng dưa hấu của người dân thôn Đại Đồng bị kẻ xấu phá hoại, nhổ, cắt gốc (ảnh: báo Vietnamnet)

Gia đình anh Trương Văn Anh cũng có hơn 1 sào đất trồng dưa bị phá hoại. Dưa bị cắt gốc cùng với thời tiết nắng nóng nên đã khô héo. Những trái dưa nằm trơ trọi trên nền đất. Diện tích dưa của anh và những người khác bị phá đều chưa đến thời gian thu hoạch nên bây giờ cũng không bán được. Đành chấp nhận cho bò ăn hoặc vứt bỏ.

Tương tự, ông Bùi Bình, trồng 2 sào dưa trên cánh đồng Gò Mù. Ông trồng 1000 m2 dưa hấu, mỗi ruộng 500 m2 thì bị kẻ gia phá cả hai ruộng. Mỗi ruộng bị phá hơn 250 m2, tổng thiệt hại 500m2. “Tôi chuyên canh dưa hàng chục năm nay nhưng chưa bao giờ bị phá, nhưng lần này kẻ gian biết ruộng của tôi và đến cắt gốc”, ông Bình nói.

Báo VietNamNet cho hay, theo ông Phan Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, ông đã xuống ruộng dưa của 3 hộ dân kiểm tra.

“Tôi đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Cũng trong sáng nay, Công an huyện Phú Ninh đã cử cán bộ đến hiện trường điều tra, tìm kẻ phá hoại”, ông Bình Nói.

Hiện cơ quan công an đã tiến hành điều tra bước đầu. Địa phương cũng đã trao đổi với bà con, nếu có thông tin gì liên quan đến vụ việc này thì cung cấp để cơ quan chức năng có tình tiết, chi tiết đầy đủ hơn trong quá trình điều tra.

 "Việc nói kẻ xấu phá hoại thì chưa ghi nhận đánh giá được bởi phải điều tra xem những hộ dân này có xích mích với ai hay không. Đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra vụ việc này, mà trước đó ở thôn khác cũng xảy ra vụ việc tương tự”, ông Phan Thanh Bình thông tin thêm.

Phương Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu