02:05 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Đẩy nhanh công tác khắc phục hậu quả do bão số 9

06:41 30/10/2020

(TH&PL) - Các địa phương trong tỉnh Quảng Nam đang tập trung khắc phục hậu quả do bão số 9 để lại, đồng thời triển khai phương án đối phó với lũ sau bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của cho người dân.

Đến hơn 15h chiều nay, bão số 9 sau khi càn quét qua địa bàn tỉnh Quảng Nam đã giảm cấp gió. Bão đi qua, nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối ngã đổ, bảng hiệu quảng cáo, dây điện nằm la liệt trên đường và khu dân cư dẫn đến việc mất điện trên diện rộng. Tại thành phố Hội An, triều cường dâng cao, sóng biển làm xói lở bờ biển Cửa Đại ăn sâu vào đất liền. Hàng trăm nhà dân ở các địa phương ven biển như Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Núi Thành, Hội An và Tam Kỳ bị tốc mái.

Hình ảnh hậu quả của cơn bão số 9

Thep Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc làm trước mắt là tập trung giúp dân sửa chữa nhà hư hỏng do bão số 9 gây ra. "Cơn bão này rất mạnh cho nên một số lượng lớn nhà dân, một số công trình, nhà xưởng bị hư hỏng trong đó nhiều nhất vẫn là nhà dân. Hiện nay chúng tôi đang khắc phục, những nhà nào hư hỏng một phần, hư hỏng toàn bộ thì sử dụng các nguồn từ Quỹ phòng chống thiên tai cũng với việc vận động thêm nguồn khác thông qua kênh Mặt trận hỗ trợ cho dân sớm khôi phục lại nhà cửa và điều kiện sản xuất của mình” ÔngLê Trí Thanh chỉ đạo thêm.

Cây cối đỗ gãy do bão số 9 gây ra

Được biết, tỉnh Quảng Nam là vùng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 9, do đó các địa phương tại tỉnh Quảng Nam đang triển khai gấp rút các biện pháp khắc phục hậu quả do bão số 9 để lại, ngoài ra công tác chuẩn bị cho việc phòng và chống bão lũ trong thời gian tới sẽ được khẩn trương thực hiện.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu