19:15 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng cáo "rác" tràn ngập: Tăng mức phạt đến 10 triệu đồng nhưng khó xử lý

14:46 29/03/2017

(THPL) - Từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP mới ban hành sẽ tăng mức phạt lên gấp 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán các băng rôn quảng cáo sai quy định. Các hành vi như treo băng rôn quảng cáo bất động sản, gánh xiếc trên các cột đèn, cây xanh như hiện nay sẽ bị tăng mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Như vậy liệu đã đủ tính răn đe vi phạm?

Thấy rõ nhưng khó xử phạt

Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực xử lý bằng nhiều hình thức, nhưng hiện nay việc treo quảng cáo trái phép vẫn tiếp diễn trên khắp các tuyến phố của Hà Nội. Những biển quảng cáo bất động sản treo tạm bợ hiển nhiên sẽ làm xấu đi hình ảnh của cả tuyến phố. Vừa được tháo gỡ xong thì vài ngày sau chúng lại xuất hiện đầy rẫy. "Việc treo các băng rôn quảng cáo này được thực hiện chủ yếu vào ban đêm hoặc gần sáng khi mà lực lượng an ninh khu phố vắng mặt" – một cư dân trên tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.

Bên cạnh đó, những tấm biển quảng cáo phản cảm này cũng "tấn công" từ các tuyến phố lớn vào cả các ngõ nhỏ, nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng an ninh khu vực. Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật có liên hệ với Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) về việc xử phạt các hoạt động quảng cáo này, và được trả lời rằng "Trường hợp này rất khó xử lý, bởi nếu không bắt được quả tang đối tượng thì không thể tiến hành xử phạt theo quy định".

Ngoài ra, người thực hiện treo các quảng cáo này chủ yếu là người lao động, sinh viên nghèo làm thêm, còn người thuê treo thường không tham gia trực tiếp. Việc xử phạt hiện nay chủ yếu là yêu cầu cắt liên lạc các số điện thoại vi phạm. Tuy nhiên, điều đó lại làm nảy sinh những vấn đề phức tạp, bởi các số điện thoại rác lại được thay đổi liên tục, kéo theo hệ lụy là những biển quảng cáo "chui" xuất hiện ngày càng nhiều.

Quảng cáo "rác" tràn ngập đường phố

Có hiệu quả nhưng thiếu tính chuyên nghiệp!

Các sản phẩm bất động sản được chào bán thường được quảng cáo rất hấp dẫn như tặng ô tô, xe máy, gói nội thất đắt tiền…. Các chủ đầu tư đều đa phần không khuyến khích loại hình quảng cáo này. Nhưng dưới áp lực doanh số và lợi nhuận khủng từ hoa hồng môi giới nên các môi giới cá nhân thường đầu tư quảng cáo rao vặt, bởi đây được xem là một kênh bán hàng có chi phí rẻ, hiệu quả cao tức thì với khách hàng tại khu vực mong muốn.

Để xây dựng hình ảnh thủ đô văn minh lịch sự, các loại hình quảng cáo phản cảm gây mất mỹ quan thành phố cần được loại bỏ triệt để. Hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ thực hiện mạnh mẽ hơn nữa. Các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp nên lựa chọn những phương thức quảng cáo thiện cảm hơn, mang lại hình ảnh đẹp hơn trong con mắt khách hàng – bởi việc lựa chọn kênh quảng cáo cũng là cách để đưa thương hiệu của mình phát triển xứng tầm.

Quốc Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu