Quảng cáo "rác" tràn ngập: Tăng mức phạt đến 10 triệu đồng nhưng khó xử lý
(THPL) - Từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP mới ban hành sẽ tăng mức phạt lên gấp 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán các băng rôn quảng cáo sai quy định. Các hành vi như treo băng rôn quảng cáo bất động sản, gánh xiếc trên các cột đèn, cây xanh như hiện nay sẽ bị tăng mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Như vậy liệu đã đủ tính răn đe vi phạm?
Tin liên quan
Thấy rõ nhưng khó xử phạt
Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực xử lý bằng nhiều hình thức, nhưng hiện nay việc treo quảng cáo trái phép vẫn tiếp diễn trên khắp các tuyến phố của Hà Nội. Những biển quảng cáo bất động sản treo tạm bợ hiển nhiên sẽ làm xấu đi hình ảnh của cả tuyến phố. Vừa được tháo gỡ xong thì vài ngày sau chúng lại xuất hiện đầy rẫy. "Việc treo các băng rôn quảng cáo này được thực hiện chủ yếu vào ban đêm hoặc gần sáng khi mà lực lượng an ninh khu phố vắng mặt" – một cư dân trên tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.
Bên cạnh đó, những tấm biển quảng cáo phản cảm này cũng "tấn công" từ các tuyến phố lớn vào cả các ngõ nhỏ, nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng an ninh khu vực. Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật có liên hệ với Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) về việc xử phạt các hoạt động quảng cáo này, và được trả lời rằng "Trường hợp này rất khó xử lý, bởi nếu không bắt được quả tang đối tượng thì không thể tiến hành xử phạt theo quy định".
Ngoài ra, người thực hiện treo các quảng cáo này chủ yếu là người lao động, sinh viên nghèo làm thêm, còn người thuê treo thường không tham gia trực tiếp. Việc xử phạt hiện nay chủ yếu là yêu cầu cắt liên lạc các số điện thoại vi phạm. Tuy nhiên, điều đó lại làm nảy sinh những vấn đề phức tạp, bởi các số điện thoại rác lại được thay đổi liên tục, kéo theo hệ lụy là những biển quảng cáo "chui" xuất hiện ngày càng nhiều.
Có hiệu quả nhưng thiếu tính chuyên nghiệp!
Các sản phẩm bất động sản được chào bán thường được quảng cáo rất hấp dẫn như tặng ô tô, xe máy, gói nội thất đắt tiền…. Các chủ đầu tư đều đa phần không khuyến khích loại hình quảng cáo này. Nhưng dưới áp lực doanh số và lợi nhuận khủng từ hoa hồng môi giới nên các môi giới cá nhân thường đầu tư quảng cáo rao vặt, bởi đây được xem là một kênh bán hàng có chi phí rẻ, hiệu quả cao tức thì với khách hàng tại khu vực mong muốn.
Để xây dựng hình ảnh thủ đô văn minh lịch sự, các loại hình quảng cáo phản cảm gây mất mỹ quan thành phố cần được loại bỏ triệt để. Hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ thực hiện mạnh mẽ hơn nữa. Các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp nên lựa chọn những phương thức quảng cáo thiện cảm hơn, mang lại hình ảnh đẹp hơn trong con mắt khách hàng – bởi việc lựa chọn kênh quảng cáo cũng là cách để đưa thương hiệu của mình phát triển xứng tầm.
Quốc Tuấn
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Sản xuất tvc quảng cáo Fame Media
- Quảng cáo TikTok The7
- Tranh điện siêu mỏng chất lượng
- Công Ty Bảng hiệu hộp đèn treo tphcm
- Các bước xây dựng thương hiệu