Quảng cáo "rác" tràn ngập: Tăng mức phạt đến 10 triệu đồng nhưng khó xử lý
(THPL) - Từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP mới ban hành sẽ tăng mức phạt lên gấp 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán các băng rôn quảng cáo sai quy định. Các hành vi như treo băng rôn quảng cáo bất động sản, gánh xiếc trên các cột đèn, cây xanh như hiện nay sẽ bị tăng mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Như vậy liệu đã đủ tính răn đe vi phạm?
Tin liên quan
- Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
Không có giải pháp vật liệu các dự án ở Bến Tre, chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ giảm nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng
4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
Thấy rõ nhưng khó xử phạt
Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực xử lý bằng nhiều hình thức, nhưng hiện nay việc treo quảng cáo trái phép vẫn tiếp diễn trên khắp các tuyến phố của Hà Nội. Những biển quảng cáo bất động sản treo tạm bợ hiển nhiên sẽ làm xấu đi hình ảnh của cả tuyến phố. Vừa được tháo gỡ xong thì vài ngày sau chúng lại xuất hiện đầy rẫy. "Việc treo các băng rôn quảng cáo này được thực hiện chủ yếu vào ban đêm hoặc gần sáng khi mà lực lượng an ninh khu phố vắng mặt" – một cư dân trên tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.
Bên cạnh đó, những tấm biển quảng cáo phản cảm này cũng "tấn công" từ các tuyến phố lớn vào cả các ngõ nhỏ, nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng an ninh khu vực. Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật có liên hệ với Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) về việc xử phạt các hoạt động quảng cáo này, và được trả lời rằng "Trường hợp này rất khó xử lý, bởi nếu không bắt được quả tang đối tượng thì không thể tiến hành xử phạt theo quy định".
Ngoài ra, người thực hiện treo các quảng cáo này chủ yếu là người lao động, sinh viên nghèo làm thêm, còn người thuê treo thường không tham gia trực tiếp. Việc xử phạt hiện nay chủ yếu là yêu cầu cắt liên lạc các số điện thoại vi phạm. Tuy nhiên, điều đó lại làm nảy sinh những vấn đề phức tạp, bởi các số điện thoại rác lại được thay đổi liên tục, kéo theo hệ lụy là những biển quảng cáo "chui" xuất hiện ngày càng nhiều.
Có hiệu quả nhưng thiếu tính chuyên nghiệp!
Các sản phẩm bất động sản được chào bán thường được quảng cáo rất hấp dẫn như tặng ô tô, xe máy, gói nội thất đắt tiền…. Các chủ đầu tư đều đa phần không khuyến khích loại hình quảng cáo này. Nhưng dưới áp lực doanh số và lợi nhuận khủng từ hoa hồng môi giới nên các môi giới cá nhân thường đầu tư quảng cáo rao vặt, bởi đây được xem là một kênh bán hàng có chi phí rẻ, hiệu quả cao tức thì với khách hàng tại khu vực mong muốn.
Để xây dựng hình ảnh thủ đô văn minh lịch sự, các loại hình quảng cáo phản cảm gây mất mỹ quan thành phố cần được loại bỏ triệt để. Hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ thực hiện mạnh mẽ hơn nữa. Các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp nên lựa chọn những phương thức quảng cáo thiện cảm hơn, mang lại hình ảnh đẹp hơn trong con mắt khách hàng – bởi việc lựa chọn kênh quảng cáo cũng là cách để đưa thương hiệu của mình phát triển xứng tầm.
Quốc Tuấn
Tin khác
-
Xăng RON95 tăng 40 đồng/lít từ 15h chiều nay
-
Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
-
Không đâu bằng sống tại The Wisteria – Miền đất của những cư dân hạnh phúc
-
Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 5/2024
-
Không có giải pháp vật liệu các dự án ở Bến Tre, chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?
-
Việt Nam thu về 1,8 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả trong 4 tháng
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
(THPL) - Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực...02/05/2024 10:15:05Thanh Hoá dẫn đầu danh sách “ hút “ khách du lịch kỳ nghỉ lễ
(THPL) - Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5; trong đó, Thanh Hóa đứng đầu danh sách với...02/05/2024 10:23:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/5: Vàng SJC đi ngang, đồng USD lao dốc
(THPL) - Hôm nay 2/5, giá vàng trên thị trường thế giới đảo chiều tăng mạnh vượt ngưỡng 2.300 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước...02/05/2024 10:06:07Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ giảm nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 2/5, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt hơn...02/05/2024 08:18:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Standee chân sắt ngoài trời cản gió
- Quảng cáo TikTok The7
- Theme Blogspot VSM
- Thiệp cưới Sala
- Sản xuất tvc quảng cáo Fame Media