Quảng cáo "rác" tràn ngập: Tăng mức phạt đến 10 triệu đồng nhưng khó xử lý
(THPL) - Từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP mới ban hành sẽ tăng mức phạt lên gấp 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán các băng rôn quảng cáo sai quy định. Các hành vi như treo băng rôn quảng cáo bất động sản, gánh xiếc trên các cột đèn, cây xanh như hiện nay sẽ bị tăng mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Như vậy liệu đã đủ tính răn đe vi phạm?
Tin liên quan
Thấy rõ nhưng khó xử phạt
Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực xử lý bằng nhiều hình thức, nhưng hiện nay việc treo quảng cáo trái phép vẫn tiếp diễn trên khắp các tuyến phố của Hà Nội. Những biển quảng cáo bất động sản treo tạm bợ hiển nhiên sẽ làm xấu đi hình ảnh của cả tuyến phố. Vừa được tháo gỡ xong thì vài ngày sau chúng lại xuất hiện đầy rẫy. "Việc treo các băng rôn quảng cáo này được thực hiện chủ yếu vào ban đêm hoặc gần sáng khi mà lực lượng an ninh khu phố vắng mặt" – một cư dân trên tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.
Bên cạnh đó, những tấm biển quảng cáo phản cảm này cũng "tấn công" từ các tuyến phố lớn vào cả các ngõ nhỏ, nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng an ninh khu vực. Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật có liên hệ với Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) về việc xử phạt các hoạt động quảng cáo này, và được trả lời rằng "Trường hợp này rất khó xử lý, bởi nếu không bắt được quả tang đối tượng thì không thể tiến hành xử phạt theo quy định".
Ngoài ra, người thực hiện treo các quảng cáo này chủ yếu là người lao động, sinh viên nghèo làm thêm, còn người thuê treo thường không tham gia trực tiếp. Việc xử phạt hiện nay chủ yếu là yêu cầu cắt liên lạc các số điện thoại vi phạm. Tuy nhiên, điều đó lại làm nảy sinh những vấn đề phức tạp, bởi các số điện thoại rác lại được thay đổi liên tục, kéo theo hệ lụy là những biển quảng cáo "chui" xuất hiện ngày càng nhiều.
Có hiệu quả nhưng thiếu tính chuyên nghiệp!
Các sản phẩm bất động sản được chào bán thường được quảng cáo rất hấp dẫn như tặng ô tô, xe máy, gói nội thất đắt tiền…. Các chủ đầu tư đều đa phần không khuyến khích loại hình quảng cáo này. Nhưng dưới áp lực doanh số và lợi nhuận khủng từ hoa hồng môi giới nên các môi giới cá nhân thường đầu tư quảng cáo rao vặt, bởi đây được xem là một kênh bán hàng có chi phí rẻ, hiệu quả cao tức thì với khách hàng tại khu vực mong muốn.
Để xây dựng hình ảnh thủ đô văn minh lịch sự, các loại hình quảng cáo phản cảm gây mất mỹ quan thành phố cần được loại bỏ triệt để. Hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ thực hiện mạnh mẽ hơn nữa. Các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp nên lựa chọn những phương thức quảng cáo thiện cảm hơn, mang lại hình ảnh đẹp hơn trong con mắt khách hàng – bởi việc lựa chọn kênh quảng cáo cũng là cách để đưa thương hiệu của mình phát triển xứng tầm.
Quốc Tuấn
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024