Quảng cáo ở mặt ngoài của ôtô sẽ bị phạt đến 5 triệu đồng
(THPL) - Từ ngày 5/5/2017, nếu quảng cáo tại mặt trước, sau và trên nóc của phương tiện giao thông khi không được phép sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng.
Tin liên quan
- Thu hồi lô mỹ phẩm serum phục hồi hư tổn da của thương hiệu Bích Cao White
Chuyên gia khuyến cáo người mua cảnh giác với nhà đất không vững pháp lý
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khởi sắc trong 4 tháng đầu năm
Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
Nghị định số 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP và 158/2013/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 5/5, trong đó có một số điểm mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.
Cụ thể như sau:
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
- Phạt tiền từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng với hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông hoặc quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo.
- Phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Nghị định này cũng quy định mức xử phạt vi phạm quy định về điều kiện tổ chức hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng như sau:
- Phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng với một trong các hành vi: bán vé, thu tiền tham dự lễ hội; không có nhà vệ sinh hoặc có nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn.
- Phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng với hành vi: treo cờ Tổ quốc ở khu vực lễ hội không cao hơn, không trang trọng hơn các cờ hội; lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi.
- Phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng với hành vi phục hồi phong tục, tập quán gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân cách con người và truyền thống văn hóa Việt Nam.
Việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông đóng góp nguồn thu không hề nhỏ cho một số đơn vị kinh doanh vận tải. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quảng cáo trên các loại xe như: Taxi, xe buýt, xe hợp đồng hay xe chuyên dụng của một số đơn vị.... |
Tuấn Kiệt (t/h)
Tin khác
-
Thử thách khi phải đảm bảo năng lượng xuyên suốt mỗi chuyến đi
-
Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim
-
Thu hồi lô mỹ phẩm serum phục hồi hư tổn da của thương hiệu Bích Cao White
-
Chuyên gia khuyến cáo người mua cảnh giác với nhà đất không vững pháp lý
-
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khởi sắc trong 4 tháng đầu năm
-
Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay
Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước
(THPL) - Thể thao là công cụ tuyệt vời, là sợi dây vô hình kết nối hàng triệu triệu người trên thế giới lại với nhau, chẳng thân quen,...06/05/2024 14:52:57Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
(THPL) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ...06/05/2024 14:46:16Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
(THPL) – Hàng trăm sản phẩm OCOP của các huyện vừa được Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai...06/05/2024 14:56:12Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
(THPL) - Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần đoàn kết một lòng,...06/05/2024 14:54:11
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...