21:43 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Xử phạt chủ quán cafe và thực khách hơn 50 triệu vì vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

20:06 03/07/2021

(THPL) – Chiều ngày, 3/7, thông tin từ Công an TP. Đồng Hới(Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã lập biên bản và xử phạt hành chính số tiền trên 50 triệu đồng đối với chủ cơ sở và những người có liên quan tại quán cà phê trên địa bàn đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào lúc 10h30 phút ngày 1/7/2021, Đội An ninh Công an TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an phường Đồng Hải và UBND phường Đồng Hải kiểm tra đột xuất quán cà phê Hành Tinh trên đường Lê Văn Hưu, thuộc phường Đồng Hải. do ông Hoàng Nghĩa Huy (sinh năm 1992), quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, có hộ khẩu thường trú tại thôn 1 Thanh Sen, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở này không có giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm nhưng vẫn hoạt động; không thực hiện quy định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, trong quán có khoảng 40 người.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra và xử lý chủ quan và cac thực khách có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Ảnh: Công an cung cấp

Qua quá trình đấu tranh, các lực lượng chức năng đã làm rõ, xác định có 27 người không  bảo đảm công tác phòng, chống dịch; tụ tập đông người trong phòng kín với diện tích khoảng 20m2; không thực hiện giãn cách, không đeo khẩu trang.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, phạt 23 đối tượng, mỗi đối tượng 2 triệu đồng do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19; 4 đối tượng (dưới 18 tuổi) áp dụng hình thức phạt cảnh cáo; phạt chủ quán cà phê số tiền 10 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 đây là hành động kịp thời, nghiêm khắc và mang tính răn đe cho toàn bộ nhân dân nói chung và các tổ chức, cá nhân đang lao động, kinh doanh nói riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cần nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu