06:54 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Xử lý nhóm thanh, thiếu niên đua xe trái phép trong mùa dịch bệnh

11:22 02/08/2021

(THPL) - Mặc dù trong lúc toàn TP. Đồng Hới đang áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc giãn cách xã hội, cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì xuất hiện một số đối tượng nam thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng trên đường bộ.

Trao đổi với PV, 1 cán bộ Công an TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tổ công tác đã phát hiện 1 nhóm thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 16 đi trên hơn 10 phương tiện là xe máy, có dấu hiệu tổ chức đua xe trái phép, la ó, lạng lách, đánh võng gây mất ANTT và ảnh hưởng đến các phương tiện đang tham gia giao thông. Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý thì các đối tượng này bỏ chạy. Tuy nhiên đơn vị đã trấn áp và bắt giữ được một số đối tượng cũng như phương tiên. Hiện đơn vị đang tập trung đấu tranh lấy lời khai để triêu tập các đối tượng cùng tham gia để xử lý nghiêm theo quy định”.

Hai đối tượng cùng phương tiện tham gia đua xe trái phép bị Công an bắt giữ, Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, để đảm bảo tốt ANTT, TTATGT và trật tự đô thị, đảm bảo tốt các yêu cầu phòng, chống dịch, lực lượng CSGT-TT Công an TP. Đồng Hới đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động. Trên một số tuyến đường của TP. Đồng Hới xuất hiện một số nhóm nam thanh niên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, điều khiển phương tiện phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, lưu thông dàn hàng ngang, sử dụng pô xe không có bộ phận giảm thanh, rượt đuổi nhau trên đường, điều khiển xe buông tay lái, chạy 1 bánh biểu diễn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất TTATGT.

Các đối tượng bỏ xe rời khỏi hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, vào lúc 1h30’ ngày 31/7/2021, tại đường Phạm Văn Đồng, Nam Lý, TP. Đồng Hới, tổ TTKS thuộc Đội CSGT – TT đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp học sinh với độ tuổi từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi là Mai Thế C. và Lê Chí C. đã điều khiển xe mô tô lạng lách trên đường bộ. Qua xác minh và khai thác thông tin thì nhóm học sinh này có một số bạn cầm đầu, đã từng bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý, tuy nhiên vẫn tiếp tục ngoan cố tái phạm và đối phó với lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, số đối tượng này vẫn chủ yếu là các học sinh đã từng bị lực lượng CSGT – TT, Công an TP. Đồng Hới xử lý trước đó và hiện lại tiếp tục tái phạm. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho xã hội. Đề nghị Công an TP. Đồng Hới cũng như ban ngành có liên quan cần xử lý kịp thời và nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn những trường hợp vi phạm khác.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu