03:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Xử lý nghiêm hàng trăm trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg

20:20 30/08/2021

(THPL) – Chưa đầy 5 ngày sau khi một số huyện, thị xã của tỉnh Quảng Bình áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg để phòng, chống dịch Covid – 19, các cơ quan có thẩm quyền nơi đây đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm Chỉ thị.

Cuối giờ chiều ngày 30/8, Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, trong 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 26 đến 30/8), các tổ tuần tra của Công an thành phố phối hợp với công an các xã, phường trên địa bàn đã phát hiện, lập biên bản xử phạt hơn 115 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, số tiền thu phạt hơn 230 triệu đồng.

Một số trường hợp bị xử phạt vì vi phạm CT 16 của Chính phủ. Ảnh: Công an cung cấp

Trong đó, lỗi vi phạm của người dân chủ yếu là ra đường khi không thực sự cần thiết. Nhiều người bị lực lượng chức năng xử phạt khi đang đi bộ tập thể dục, đi câu cá... Với lỗi vi phạm này, người dân đã vi phạm quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117-2020-NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (mức phạt từ 1-3 triệu đồng).

Một phụ nữ ra đường trong trường hợp không cần thiết bị xử lý. Ảnh: Công an cung cấp

Chỉ trong vòng 5 ngày, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện hàng trăm ca mắc Covid – 19. Đa số các ca được phát hiện là ở trong cộng đồng. Hàng ngày, các cơ quan y tế nơi đây đã phát hiện nhiều ổ dịch mới. Trước diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang huy động cả hệ thống chính trị cùng người dân phòng, chống dịch để sớm ổn định, kiểm soát và từng bước đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất.

Thế nhưng, một số người dân không chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch. Điều đáng nói trong các trường hợp vi phạm đó có cả những trí thức, người hưu trí...

“Theo tôi, những trường hợp cố tình vi phạm, ngoài bị xử phạt, lực lượng chức năng nên lập danh sách gửi về nơi cư trú để đọc lên loa phát thanh của phường (xã). Chuyển công văn về Chi bộ Đảng (nếu là Đảng viên) để làm căn cứ xếp loại Đảng viên cuối năm. Là cán bộ, công chức thì phát công văn về đơn vị nơi công tác để xử lý theo quy chế, quy định. Là người dân thì chuyển hồ sơ về nơi cư trú để xem xét, đánh giá công nhận gia đình văn hóa, chứ phạt không chưa đủ”- một cử tri cho ý kiến.

Trong các trường hợp vi phạm, có cả người cao tuổi. Ảnh: Công an cung cấp

“Cơ quan có thẩm quyền của tỉnh nên kiểm soát chặt chẽ về việc cấp thẻ, giấy chứng nhận đi đường để tránh những trường hợp lợi dụng vào đó để buôn bán, ship hàng trái với quy định. Đây là nguy cơ làm lan truyền bệnh... ”, một người dân đề nghị.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu