22:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Trời rét đậm, rét hại khiến nhiều gia súc bị chết

08:47 24/02/2022

(THPL)- Những ngày qua, do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại đã làm cho rất nhiều con trâu, bò của người dân ở tỉnh Quảng Bình bị chết.

Chiều ngày 23/2, thông tin từ Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình, cho biết do ảnh hưởng của đợt rét đậm nên trên địa bàn đã ghi nhận tình trạng nhiều trâu, bò của người dân miền núi Tuyên Hóa và Minh Hóa bị chết vì rét.

Bà Trương Thị Thanh Bê – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hoá, cho biết: “Những ngày qua, trên địa bàn xảy ra đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất trong vòng một năm qua. Hiện đã có 38 con trâu, bò của người dân bị chết, chủ yếu ở các xã biên giới như, xã Tân Hóa, Hoá Sơn, Trọng Hóa, Thượng Hoá…”.

Người dân che chắn chuồng trại để chống rét cho gia súc. (ảnh: Thanh Hiếu)

Theo thống kê của tỉnh Quảng Bình, số gia súc bị chết chủ yếu được chăn thả trong rừng với các lán trại tạm bợ và một số con bị chết tại nhà do thời tiết quá lạnh. Nhiệt độ tại một số nơi ở huyện Minh Hóa xuống thấp chỉ 8, 9 độ C nên dù người dân chuẩn bị trước để đối phó với đợt rét nhưng gia súc vẫn bị chết,

Trong khi đó, tại huyện Tuyên Hóa, ông Đinh Xuân Thương - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hoá, cho hay: “Trên địa bàn huyện có 1 trâu, 1 bò chết vì rét. Thời gian tới, người dân cần giữ ấm cho đàn gia súc trong đợt rét đậm, rét hại này”.

Người dân chăm sóc đàn gia súc để chống chọi với cái rét đậm, rét hại. (ảnh: T.A)

Ông Trần Công Tám – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình, cho biết, tình trạng trâu, bò, chết do rét đậm, rét hại trong đợt này chủ yếu xảy ra ở vùng núi Quảng Bình. Tại những vùng này, nhiệt độ giảm đột ngột, đặc biệt là vào ban đêm nên nhiều gia súc không chống chịu nổi.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc phòng, chống đói rét, Chi cục đã triển khai 4 đoàn kiểm tra và cử 8 cán bộ đến phụ trách tại địa bàn các huyện để trực tiếp hỗ trợ công tác phòng, chống đói rét.

Đồng thời, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các đơn vị trên địa bàn tiếp tục triển khai các công tác phòng, chống đói rét trong thời gian tới để đảm bảo an toàn cho người dân và vật nuôi.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu