19:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 200 người khuyết tật

17:42 28/10/2021

(THPL) - Ngành y tế tỉnh Quảng Bình vừa triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người khuyết tật tại TP. Đồng Hới và một số địa phương trong tỉnh.

Quảng Bình là một trong số ít địa phương trong cả nước thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người khuyết tật trong cộng đồng. Đội ngũ y, bác sĩ khám sàng lọc kỹ người trước khi tiêm, sau tiêm được tư vấn và theo dõi chặt chẽ trong 30 phút mới được rời khỏi điểm tiêm. Buổi tiêm vaccine cho người khuyết tật đã diễn ra an toàn, không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.

Được biết, dù nguồn vaccine phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Bình vẫn còn thiếu, nhưng tỉnh này vẫn ưu tiên tiêm phòng cho đối tượng yếu thế, người tàn tật. Đây là đợt đầu tiên các đơn vị phối hợp triển khai tiêm thí điểm cho 200 người trong tổng số gần 45.000 người khuyết tật tại tỉnh. Sau đó, ngành y tế Quảng Bình sẽ rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai tại các địa phương.

Người khuyết tật được các nhân viên y tế tiêm vaccine và giám sát, kiểm tra chặt chẽ

Tỉnh Quảng Bình dự kiến đến giữa tháng 11/2021 sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm người cao tuổi, người có bệnh nền và người khuyết tật.

Trao đổi với PV, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tỉnh Quảng Bình tập trung tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho nhân dân, đặc biệt, là các đối tượng ưu tiên theo quy định, trong đó, ưu tiên tiêm cho người khuyết tật, những đối tượng yếu thế, bệnh nhân có nhiều bệnh nền. Việc tổ chức tiêm cho người yếu thế, người khuyết tật, người cao tuổi có ý nghĩa lớn trong hiệu quả bảo vệ đối với nhân dân, thể hiện sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, chính quyền đối với người yếu thế, khuyết tật dễ bị tổn thương”.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu