05:41 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Tạm giữ nhân viên ngân hàng lừa đảo 15 tỷ đồng

14:40 22/08/2020

(THPL) - Nhận được tố giác, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, bước đầu xác định Dương Minh Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng.

Báo BVPL đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú (SN 1988), trú tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Dương Minh Phú là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình (BIDV Quảng Bình).

Bước đầu xác định, Phú đã lợi dụng quá trình làm hồ sơ tín dụng cho nhiều hộ dân vay vốn tại ngân hàng, lừa các hộ dân ký khống vào hồ sơ, chứng từ như: giấy ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác để chiếm đoạt số tiền chênh lệch lớn hơn tiền thực vay của người dân.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú. (ảnh: báo Công Lý)

Thủ đoạn của Phú là ghi vào hồ sơ vay vốn khống số tiền vay lớn hơn số tiền người dân có nhu cầu vay. Khi ngân hàng giải ngân, Phú chỉ chuyển cho người dân số tiền vay người dân có nhu cầu, số còn lại Phú chiếm đoạt.

Đối với hồ sơ đáo hạn ngân hàng, Phú hướng dẫn những cá nhân này chuyển tiền thành nhiều đợt vào các tài khoản cá nhân khác nhau, thay vì chuyển vào tài khoản của chi nhánh. Sau khi nạn nhân chuyển đủ tiền, chờ nhiều ngày không thấy Phú thông báo thì các khách hàng mới hay mình bị mắc bẫy lừa đảo.

Nhận được tố giác, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, bước đầu xác định Dương Minh Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng.

Thông tin trên tờ Công lý cho hay, tại cơ quan điều tra, Phú khai, lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp họ vay vốn ngân hàng, Phú lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như: ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác. Sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng…

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hàng loạt sai phạm liên quan tại Phòng Giao dịch Bố trạch của Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Bình.

Thanh Nhàn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu