20:03 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Những chuyến tàu nghĩa tình đưa người về quê

12:45 09/10/2021

(THPL) - Khi tình hình dịch bệnh trong địa bàn cơ bản được kiểm soát, tỉnh Quảng Bình đã có kế hoạch đón gần 3000 công dân từ miền Nam trở về bằng tàu hỏa. Đây là những chuyến tàu nghĩa tình của địa phương đối với người dân tỉnh nhà đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

 

Hai chuyến tàu mang số hiệu SE16 và SE18 khởi hành từ ga Sài Gòn vào lúc 8 giờ 40 phút ngày 8/10, chở gần 1.500 công dân ở Quảng Bình về quê.

Có mặt từ sớm, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Bình gồm 27 thành viên được chia thành 3 nhóm, trực tại các ga: Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai) để chuẩn bị hướng dẫn, hỗ trợ người dân lên tàu về quê.

Xác định những công dân ưu tiên đón về quê lần này là những phụ nữ mạng thai, nuôi con nhỏ, người già, người thăm thân…nên các y bác sĩ được bố trí đầy đủ, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con suốt hành trình.

Tổ công tác phối hợp với Hội đồng hương Quảng Bình ở các tỉnh phía Nam hỗ trợ những bà con chưa có giấy xét nghiệm test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR theo quy định, cũng như bố trí các phương tiện trung chuyển đến các ga tàu đúng thời gian quy định .

Đại diện hội đồng hương Quảng Bình tại TP. HCM trao qua cho các em nhở về quê tránh dịch. Ảnh: CTV

Trong niềm mong chờ được trở về quê, nhiều hành khách cũng đến rất sớm. Chị Đinh Thị Thu Huế (23 tuổi, xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), không giấu được niềm vui mừng cho biết, chị vào Bình Phước làm công nhân từ sau tết Nguyên Đán. Hai mẹ con thuê phòng trọ ở, nhưng mấy tháng nay dịch bệnh không có việc làm, nên hai mẹ con phải ở trong phòng sống nhờ hỗ trợ thực phẩm từ bên ngoài.

Chị Huế vui mừng cho biết qua điện thoại “Dịch bệnh Covid -19 nên cuộc sống của 2 mẹ con rất khó khăn, tôi cũng theo dõi thông tin ở quê nhà trên báo, đài và gọi điện về nhà. Giờ ngoài quê dịch kiểm soát được rồi, mẹ con tôi được về nhà nên mừng lắm. Tôi háo hức đưa con đến ga Dĩ An từ sớm để mong sao nhanh được về đến nhà”.

Chị Phạm Thị Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho hay: “Tôi cùng con về trên chuyến tàu hồi hương mà quê nhà lên phương án đón miễn phí. Suốt hành trình về nhà, lòng tôi có những cảm xúc lẫn lộn dù sao tôi vào Thành phố Hồ Chí Minh làm cũng được 7 năm rồi, giờ về trong điều kiện như thế này cũng rất buồn. Sau khi đưa con về nhờ ông bà quê chăm sóc, hết dịch bệnh tôi sẽ trở lại TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục đến nhà máy với công việc quen thuộc của mình”.

Mỗi công dân là một hoàn cảnh, một nỗi niềm tâm trạng khác nhau. Cùng trên chuyến tàu về quê, có người vui mừng vì được trở về quê nhà, có người bịn rịn chia xa vùng đất đã nhiều năm gắn bó bởi dịch bệnh đã khiến họ mất việc làm, cuộc sống trở nên quá khó khăn.

Với những chuyến tàu nghĩa tình đưa con em về quê, tỉnh Quảng Bình không những thể hiện trách nhiệm lo cho công dân mà còn làm cho những người khó khăn, hoàn cảnh yếm thế trong thời Covid 19 được cảm thấy yên tâm, ấm lòng bởi sự quan tâm chu đáo của quê nhà.

Bên cạnh đó, tại tỉnh Quảng Bình đang có rất nhiều đoàn từ thiện và các tổ lực lượng chức năng luôn có mặt trên các tuyến đường Quốc lộ để hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con đi xe máy từ miền Nam về quê.

Chị Trần Thị Quỳnh Trang – Trưởng phòng Tổ chức hành chính – Văn thư Trường Cao đẳng Luật miền Trung, cho biết: “Thấy bà con chạy xe máy vượt hàng nghìn km từ miền Nam về quê tôi rất thương, nghĩ phải giúp đỡ bà con. Từ đó, tôi đã kết nối bạn bè mua nhu yếu phẩm và đến các đoạn đường quốc lộ cấp, phát miễn phí cho bà con”.

Chị Trần Thị Quỳnh Trang nhiều tháng nay đã tự bỏ tiền, bỏ công hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn khi đại dịch bùng phát. Ảnh: Cảnh Hoa

Anh Hồ Minh (ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), chia sẻ: “Tôi vừa trải qua cuộc hành trình hàng nghìn km từ miền Nam về, chuyến đi rất vất vả, nhiều lúc mưa xối xả vào người. Nhưng may thay, trên các đoạn đường có nhiều nhóm hỗ trợ áo mưa, xăng, lương thực giúp tôi có thêm năng lượng để tiếp tục cuộc hồi hương”.

 

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu