02:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Những chiến sĩ mang áo trắng blouse

09:36 11/07/2021

(THPL) - Vẫn biết rằng thiên chức và sứ mệnh của các y, bác sỹ là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, giờ đây trước đại dịch Covid leo thang và cuộc chiến không hề có tiếng súng nhưng nước mắt, mồ hôi và cả sự hi sinh thầm lặng là cuộc sống hàng ngày của họ. Cảm phục lắm, biết ơn nhiều lắm các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Không ồn ào, không khoa trương, họ lặng lẽ vì nhân dân phục vụ trong muôn vàn khó khăn và khắc nghiệt. Nhưng họ chưa bao giờ cô đơn bởi sau họ là cả một hệ thống chính trị và nhân dân luôn tin tưởng, ủng hộ. Họ đã giữ cho quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không một ca nào mắc Covid ngoài cộng đồng cho đến thời điểm này.

Ông Nguyễn Đức Cường, phó BCĐ-Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình luôn quan tâm đến vấn đề truyền thông trong công tác phòng chống dịch

Yêu thương trao đi, tình người ở lại

Tinh thông y thuật, tận tụy cứu người…chiếc áo blouse trắng đã trở thành hình tượng cao đẹp khi chúng ta nghĩ về những người bác sỹ và các nhân viên y tế. Cao hơn cả các kiến thức học thuật, nhiều người trong số họ còn là tấm gương về sự hy sinh lặng thầm và bền bỉ, là minh chứng của sự xả thân và tình yêu thương, vượt qua mọi lực cản để cứu chữa bệnh nhân, mang đến sự sống và chất lượng sống cho những người tưởng chừng như đã tuyệt vọng vì bệnh tật.

Đội ngũ y, bác sĩ Quảng Bình di chuyển bệnh nhân dương tính với Covid - 19

Bác sỹ Cường! Tôi gọi anh gần gũi, giản dị như thế. Bởi đơn giản tôi biết anh đã hơn 10 năm nay, thời anh còn là Giám đốc một bệnh viện trên huyện miền núi nhiều khó khăn, gian khổ. Giờ anh là phó BCĐ phòng, chống dịch - Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Bình. Anh vẫn như xưa, ân cần, tận tụy, cống hiến hết tài năng cho ngành y tế. Chỉ có khác là tóc anh đã bạc nhiều đi vì ngày đêm cùng các cán bộ, nhân viên y tế căng mình chống dịch. Đến thời điểm này, Quảng Bình chưa ghi nhận một ca dịch Covid-19 nào trong cộng đồng. Đó không chỉ là điều ngẫu nhiên, may mắn mà là cả sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của toàn hệ thống chính trị ở tỉnh này nói chung và ngành y tế nói riêng.

Lấy mẫu xét nghiệm với bệnh nhân tái dương tính

Thành quả này đã, đang được cả nước công nhận, nhân dân Quảng Bình ghi nhận. “Trao yêu thương đi, tình người ở lại. Mặc dù tỉnh nhà rất khó khăn nhưng chúng tôi luôn chia sẻ, hỗ trợ từ vật chất lẫn tinh thần cho các tỉnh bạn và cả nước bạn Lào. Tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách hàng tỷ đồng để hỗ trợ cho TP. HCM, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh…Không chỉ là vật chất, chúng tôi đã huy động hàng chục bác sỹ, công nhân viên đến tăng cường cho các tỉnh khác. Đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các tỉnh Khăm Muộn, Chăm Pa Sắc, Savanakhet của nước bạn Lào…Đây là chương trình, hành động được Tỉnh ủy, UBND và các ban ngành liên quan ở tỉnh nhà đang cố gắng với tinh thần sẻ chia”. Bác sỹ Cường chia sẻ.

Công tác kiểm tra, kiểm soát của Ban chỉ đạo luôn được chú trọng

Bằng “trái tim rực lửa”, những chiến binh áo trắng của Việt Nam đã tạo nên dấu ấn trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2. Với họ, bất kể bệnh nhân là ai, đến từ đất nước nào thì sinh mệnh cũng vô cùng quý giá. Đúng như lời bệnh nhân T.Đ.K đã xúc động thốt lên trong ngày được xuất viện: “Các bác sỹ đã đưa tôi trở về từ cửa tử, hồi sinh tôi lần thứ hai”, họ xứng đáng với danh xưng cao quý - Thầy thuốc như mẹ hiền.

Hi sinh thầm lặng, cống hiến hết mình

Mặc dù Quảng Bình đến thời điểm này vẫn được xem là "vùng trời bình yên", nhưng các chiến binh mang màu áo trắng blouse chưa một phút lơi là hay nghỉ ngơi. Họ đang căng mình chữa trị cho các bệnh nhân đang có mặt tại tỉnh nhà. Ngoài ra họ còn túc trực, theo dõi hàng nghìn công dân đang phải sống trong khu cách ly và trực 24/24 ở các chốt kiểm soát dịch.

Những bữa cơm của các bệnh nhân luôn được quan tâm và kiểm tra chặt chẽ

Họ đã hi sinh lặng thầm, họ ăn vội, ngủ tranh thủ để nhân dân được bình an. Đó là hình ảnh làm lay động, truyền cảm hứng và điều đó không phải ai cũng làm được. Ngoài vai trò là thầy thuốc, các y, bác sỹ thường xuyên thay nhau hỏi han, chia sẻ, kể chuyện vui để bệnh nhân quên đi bệnh tật, yên tâm điều trị. Dù ở trong phòng cách ly nhưng khi có nhu cầu liên lạc, bệnh nhân có thể gọi nhân viên y tế thông qua bộ đàm. 

Đoàn xe của lãnh đạo BCĐ phòng chống dịch sang thăm và trao tặng trang thiết bị y tế cho nước bạn Lào
Dù trong hoàn cảnh nào họ vẫn luôn nở nụ cười và sẵn sàng nhận nhiệm vụ
BCĐ thăm và tặng quà các chốt kiểm dịch

Trong lúc "nước sôi, lửa bỏng" vì có trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, lo cho sự an nguy của người dân, những chiến sĩ áo blouse trắng nơi tuyến đầu của Quảng Bình đã không quản ngại khó khăn, bất kể ngày hay đêm, họ đều đến ngay các điểm nóng để chống dịch COVID - 19. Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, mặc dù không tham gia trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân nhưng các bác sĩ, nhân viên của của CDC Quảng Bình luôn là những chiến sỹ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, người đi đầu trong trận chiến.

Vượt lên tất cả những khó khăn, vất vả, trong đó có cả nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh, nhưng họ đã và đang ngày đêm lặng thầm cống hiến, góp một phần không nhỏ cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch COVID-19.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng tại Quảng Bình cùng bạn bè quyên góp mua cá ủng hộ bà con TP HCM
Nhân dân Quảng Bình chung tay quyên góp cá gửi vào TP HCM

Ngay khi xuất hiện các trường hợp đi về từ vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người đến từ vùng dịch, ngay lập tức những y, bác sỹ khoa Cận lâm sàng, CDC Quảng Bình tức tốc lên đường. Mặc dù có nguy cơ lây nhiễm rất cao vì tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, có những ngày phải đến lấy mẫu 2-3 lần tại cùng một điểm hay phải lao mình đi giữa đêm khuya lấy mẫu, nhưng các chiến sĩ áo bluose trắng không hề nao núng trong bất cứ tình huống nào. Khi có lệnh điều động là lập tức chuẩn bị dụng cụ, trang phục khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ.

Xin được bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ áo trắng. Chúc các cô bác, các anh chị và các em luôn mạnh khỏe để tiếp tục phục vụ nhân dân.

Bài và Ảnh: Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu