04:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Dự án nhà máy sản xuất viên nén năng lượng gần 11 triệu USD xin gia hạn tiến độ

09:47 30/03/2022

(THPL)-Dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình có tổng mức đầu tư 240 tỉ đồng (khoảng 11 triệu USD), sau nhiều năm thi công chậm tiến độ, nay lãnh đạo công ty này đã xin gia hạn thêm thời gian để hoàn thành việc xây dựng.

Ngày 29/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm cùng các sở, ngành của tỉnh này đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dohwa Engineering – Hàn Quốc về tình hình đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình.

Dự án Nhà máy Sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình của Công ty TNHH Năng lượng Xanh Dohwa được Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 08/4/2016, thay đổi lần thứ nhất ngày 06/9/2016 với tổng mức đầu tư dự kiến 240 tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư xây dựng tại Khu Công nghiệp Cảng biển Hòn La thuộc Khu Kinh tế. Mục tiêu của Dự án là sản xuất viên nén gỗ. Tuy nhiên, đến nay, tiến độ thực hiện Dự án chậm so với kế hoạch dự kiến, nguyên nhân chính là do giá thị trường viên nén thế giới sụt giảm; ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và nhiều nguyên nhân khách quan khác.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với Tập đoàn Dohwa Engineering – Hàn Quốc (Ảnh: Cảnh Hoa)

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã báo cáo quá trình hoạt động, nguyên nhân của việc chậm tiến độ, ngoài những nguyên nhân chủ quan từ phía nhà đầu tư, việc triển khai dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình chậm tiến độ còn do một số nguyên nhân khách quan, như: Giá thị trường viên nén gỗ thế giới giảm mạnh ngay sau khi được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư dự án nên nhà đầu tư gặp khó khăn khi làm việc với các tổ chức tài chính cấp vốn.

Bên cạnh đó, việc ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tiến độ hoàn thành nhà máy điện biomas của phía khách hàng tiêu thụ bị chậm, dẫn đến kế hoạch đầu tư dây chuyền sản xuất của nhà máy viên nén gỗ chưa thực hiện được…

Công ty TNHH Năng lượng Xanh Dohwa xin gia hạn lần cuối và cam kết sẽ hoàn thành các hạng mục của nhà máy vào tháng 12/2022 để tháng 01/2023 sẽ chính thức đi vào sản xuất.

Các đại biểu phát biểu trong buổi làm việc. (Ảnh Cảnh Hoa)

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh này đã có nhiều ý kiến đề nghị nhà đầu tư cần chủ động thông tin về tiến độ triển khai dự án, kế hoạch cung cấp nguyên liệu cũng như việc phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để bảo đảm hoàn thành dự án đúng tiến độ theo như cam kết giữa nhà đầu tư với UBND tỉnh.

Sau khi nghe phía Công ty TNHH Năng lượng Xanh Dohwa trình bày, ý kiến tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch UBND Thường trực tỉnh đã đồng ý chủ trương ủng hộ phía Công ty thêm thời gian gia hạn như cam kết để hoàn thiện Dự án.

"Yêu cầu Công ty đẩy nhanh tiến độ khởi công; cân đối thời gian theo các hạng mục của công trình để không bị ảnh hưởng của thời tiết vào các tháng ảnh hưởng của mưa, bão; đông thời hoàn thành các thủ tục thay đổi về tư cách pháp nhân theo đúng quy định. Các ngành, địa phương liên quan phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để Công ty hoàn thành và sớm đưa Dự án vào hoạt động theo đúng cam kết…" - ông Lâm cho biết.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu