06:27 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Các cơ quan cấp tỉnh không nắm được việc Thủy Tiên về trao quà cứu trợ

12:52 09/10/2021

(THPL) - Ca sĩ Thủy Tiên về trao quà cứu trợ lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không thông qua UBMTTQ tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ, nên các cơ quan này không nắm và không biết sự việc này.

Nhiều địa phương ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt trao quà cứu trợ lũ lụt năm 2020 trên địa bàn theo yêu cầu của Bộ Công an. Tuy nhiên, việc trao quà của đoàn ca sĩ Thủy Tiên không thông qua UBNTTQ tỉnh và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh nên các cơ quan này không nắm được sự việc

 Ngày 8/10, trả lời phóng viên ông Phan Văn Cầu – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Bình, nói: “Ca sĩ Thủy Tiên về hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không có liên lạc gì với chúng tôi. Việc đoàn có về trao quà như thế nào tôi không hề hay biết”.

Bà Phạm Thị Hân – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, thông tin: “Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về trao quà từ thiện ở Quảng Bình không thông qua chúng tôi. Việc Thủy Tiên về hỗ trợ, giúp đỡ người dân Quảng Bình sau trận lũ lịch sử hồi tháng 10 năm ngoái chúng tôi nắm thông tin nhưng không tham gia”.

Thủy Tiên trong một lần cứu trợ đồng bào bị lũ lụt

Theo bà Phạm Thị Hân, về nguyên tắc, để xác nhận cụ thể số tiền, quà trao ở địa phương nào, bao nhiêu thì địa phương ấy cần thống kê và xác nhận. Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh chỉ nắm được là đoàn của ca sĩ Thủy Tiên trao hỗ trợ cho 15.000 trường hợp ở các huyện, còn số tiền bao nhiều thì không rõ.

 “Qua sự việc của ca sĩ Thủy Tiên, các đoàn từ thiện nên thông qua cơ quan chuyên trách như Mặt trận Tổ Quốc, Ban cứu trợ của tỉnh. Hoạt động từ thiện là rất đáng quý nhưng cách làm phải minh bạch, bài bản, thông qua các cơ quan cụ thể để tránh sự việc đáng tiếc”, Bà Phạm Thị Hân, cho biết.

 Trong khi đó, Bộ Công an có công văn gửi UBND huyện Lệ Thủy yêu cầu địa phương này xác minh, cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên năm 2020 trên địa bàn.

 UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) yêu cầu các xã, thị trấn ở địa phương này khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan (nếu có) đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) về Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15 giờ hôm nay (ngày 7/10) để tổng hợp báo cáo theo quy định.

 Bà Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Lệ Thủy, cho biết: “Đến sáng nay (8/10) đã có 4/7 xã gửi báo cáo, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.  Các xã chủ yếu gửi thông tin ngày trao, số lượng người được trao cùng một số hình ảnh và video ghi lại cảnh trao quà của Thủy Tiên”.

 “Theo công văn mà UBND huyện Lệ Thủy gửi các xã, thị trấn, hạn nộp báo cáo trước 15 giờ 30 hôm qua (7/10), nhưng công văn gửi đến quá gấp, các xã chưa thống kê kịp. Chúng tôi đang đôn đốc các xã, thị trấn khẩn trương gửi báo cáo để tổng hợp gửi lên cấp trên”, bà Thắm cho hay.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu