22:13 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phường Mai Dịch triển khai mô hình chợ lưu động, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người đân trong mùa dịch

19:48 11/08/2021

(THPL) - Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) ông Đặng Thìn Chín cho biết, ngay sau khi chợ Đồng Xa phải dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND Quận đã có chỉ đạo tới UBND phường Mai Dịch ngay lập tức phải đóng cửa và thực hiện cách ly đối với khu vực này. Dẫn đến tình trạng rất khó khăn cho người dân khi đi mua sắm những mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày. Sau khi họp thống nhất và trình phương án cấp thiết lên UBND Quận, UBND phường đã triển khai bố trí 2 điểm chợ lưu động cung cấp các mặt hàng cần thiết để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn.

Mô hình chợ lưu động, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người đân trong mùa dịch.

Cụ thể, UBND phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động tại Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch và sân thể thao B5. Tại 2 điểm chợ lưu động này, lực lượng chức năng bố trí gian hàng cung cấp các loại thực phẩm như thịt, rau, củ quả, đồ khô… đều là những mặt hàng thiết yếu để đảm bảo cuộc sống của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cũng theo lãnh đạo phường Mai Dịch, các gian hàng được bố trí tại chợ ngoài việc phải có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì còn cần phải tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đảm bảo khoảng cách an toàn, thực hiện quy tắc 5k 

Theo ông Chín, Phó Chủ tịch UBND phường có chia sẻ: “Để đảm bảo quy tắc 5K cũng như các quy định về phòng, chống dịch, phường Mai Dịch đã bố trí lực lượng Đoàn Thanh niên phường từ ngay khu vực đầu chợ đứng để kiểm soát lượng người ra vào, đo thân nhiệt, yêu cầu người dân sát khuẩn tay, khai báo y tế trước khi vào mua hàng và tuân thủ nguyên tắc giãn cách tối thiểu theo quy định.”

Đảm bảo quy tắc 5K cũng như các quy định về phòng, chống dịch.

Khi được trực tiếp trải nghiệm tại các mô hình chợ lưu động trên địa bàn, có thể dễ dàng nhận thấy dù lượng hàng hóa ở đây không phong phú bằng các chợ đầu mối lớn song người dân vẫn có nhiều sự lựa chọn với nhu cầu cá nhân. Các quầy hàng được sắp xếp thông thoáng, lối mua hàng một chiều. ông T.V.Tuấn sinh sống tại (tổ dân phố 5) phường Mai Dịch cho biết: “Trước kia tôi thường mua thức ăn ở chợ Đồng Xa nhưng sau khi chợ đóng cửa thì việc mua bán gặp nhiều khó khăn hơn. Nhờ có chợ lưu động này tôi có thể mua rau xanh cho bữa ăn của gia đình, dù giá có hơn một chút nhưng chênh lệch không đáng kể.”

Gian hàng cung cấp các loại thực phẩm như thịt, rau, củ quả, đồ khô…

Những ngày qua, nhiều khu chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tạm ngưng hoạt động vì dịch COVID-19. Mặt khác, người dân cũng không thể di chuyển sang các chợ lân cận do tuân thủ theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố về việc thực hiện nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; xã, phường cách ly với xã, phường.. nên việc mua thực phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân đã gặp không ít khó khăn. Chính vì vậy trong bối cảnh nhiều chợ chính tạm thời phải đóng cửa thì việc bán hàng tại chợ lưu động và xây dựng những mô hình thế này luôn mang tính thực tế và rất phù hợp. UBND phường Mai Dịch đã và đang làm rất tốt cả về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn cũng như đảm bảo để người dân không bị hoang mang, lo lắng vì thiếu lương thực trong mùa dịch./

Quang Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu