21:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy có đang "im lặng" trước sai phạm của cấp dưới?

14:17 11/11/2019

UBND quận trốn tránh, không trả lời báo chí liên quan đến đất các dự án tại KĐT Nam Trung Yên (phường Yên Hòa) đang bị “xẻ thịt” cho các cá nhân, tổ chức thuê sai quy định.

UBND phường Yên Hòa đã thừa nhận tình trạng các bãi xe, gara ô tô, nhà xưởng... tại KĐT Nam Trung Yên đều là hoạt động trái phép. Các khu nhà xưởng ở đây đều không đảm bảo PCCC rất dễ gây cháy nổ.

Các nhà Xưởng, gara ô tô dựng trái phép ngay mặt đường Nguyễn Chánh

Cụ thể, tại các lô đất A7, A5, A501, A502, A503... thuộc KĐT Nam Trung Yên tình trạng các bãi xe, nhà xưởng, gara ô tô... được dựng công khai trên đất dự án, hoạt động trong thời gian dài  nhưng vẫn đang tồn tại. Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy chỉ đi kiểm tra, nhắc nhở, phạt rồi cho để đấy.

Tại mặt đường Nguyễn Chánh là các trung tâm bảo dưỡng xe, gara ô tô, nhà xưởng... Điểm chung của các nhà xưởng xây dựng tại đây đều được dựng lên bởi những tấm tôn tạm bợ, ít kiên cố dễ bị chập điện gây cháy nổ.

Các gara ô tô, nhà xưởng ngay sau Tổng Cục hải quan không đảm bảo PCCC

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy nhà xưởng gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản cho người dân. Đặc biệt là vụ cháy vào ngày 12/04 phố Đại Linh, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) làm 8 người thiệt mạng, các nhà xưởng này đều được xây dựng bằng những tấm tôn tạm bợ, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy và xây dựng, hoạt động không phép. Chẳng lẽ UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Yên Hòa lại không lấy đó làm bài học trong công tác quản lý.

Nhiều diện tích đất dự án được làm bãi để xe

Tình trạng sử dụng đất sai mục đích diễn ra tràn lan không chỉ gây thất thoát ngân sách nhà nước, bộc lộ sự buông lỏng trong quản lý của chính quyền địa phương, mà còn tạo điều kiện cho chủ đầu tư thu lời bất chính, gây bức xúc trong dư luận

Mặc dù, UBND phường Yên Hòa biết rõ về những vi phạm này nhưng lại không có biện pháp nào ngăn chặn kịp thời, chỉ khi các nhà xưởng, gara ô tô... này đi vào hoạt động thì mới bắt đầu đi kiểm tra, nhắc nhở, phạt hành chính rồi cho tồn tại. Điều này đang khiến cho bạn đọc ghi ngờ và đặt ra nhiều câu hỏi có hay không  sự  bao che, móc nối với một số người để bảo kê hay không?   

Những vi phạm được UBND phường tạo 

Để làm rõ hơn trách nhiệm quản lý trên địa bàn phường Yên Hòa, PV đã đặt lịch làm việc với UBDN quận Cầu Giấy. Sau gần một tháng PV liên hệ với UBND quận Cầu Giấy nhưng không nhận được phản hồi chính thức nào. Sau nhiều lần liên hệ với văn phòng quận để có lịch làm việc nhưng không được, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng chỉ nhận được câu trả lời để tôi kiểm tra lại rồi sẽ liên hệ lại nhưng không có bất cứ phản hồi nào.

Cách làm việc của UBND quận Cầu Giấy đang làm cho dư luận đặt ra một dấu hỏi là có hay không sự bao che, dung túng cho sai phạm UBND phường Yên Hòa? Trách nhiệm của UBND quận, đặc biệt là Chủ tịch quận Cầu Giấy như thế nào?

Trên địa bàn quận Cầu Giấy còn rất nhiều đất dự án đang bị “xẻ thịt” phân chia thành những ô nhỏ để cho thuê phục vụ mục đích kinh doanh sai mục đích không chỉ riêng KĐT Nam Trung Yên để xảy ra tình trạng trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu