06:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Q.Thanh Xuân, Hà Nội: Phường Nhân Chính "làm ngơ" với nạn chiếm dụng vỉa hè, lòng đường?

11:29 06/03/2017

(THPL) - Như Thương hiệu & Pháp luật đã thông tin trong các bài viết gần đây, rất nhiều nhà hàng, quán nước, chợ cóc...đua nhau bung ra "nuốt" vỉa hè, chiếm lòng đường quanh KĐT Trung Hòa - Nhân Chính từ nhiều năm nay. Vi phạm kéo dài, nhưng dường như các cơ quan chức năng của phường Nhân Chính vẫn làm ngơ, "bình chân như vại" trước thực trạng này?!

Mới đây, tại Hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Hà Nội sáng ngày 4/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng liên quan phải xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và người đứng đầu chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Đoạn đường Nguyễn Thị Định dọc dãy nhà N, trên vỉa hè kinh doanh bãi trông xe máy, dưới lòng đường đỗ ô tô khiến cả khu vực này luôn tắc nghẽn.

Theo đó, nhiều phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tung lực lượng chức năng ra quân, quyết giành lại vỉa hè lòng đường cho người tham gia giao thông, lập lại bộ mặt mỹ quan cho đô thị. Tuy nhiên, theo quan sát trên nhiều tuyến phố, đặc biệt quanh khu vực dãy nhà N của KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, tình trạng ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường từ nhiều năm nay vẫn chưa được dẹp bỏ. Dường như cơ quan chức năng của phường vẫn "bình chân như vại" trước thực trạng này?!

Trên vỉa hè, la liệt hàng quán và bãi để xe máy bít kín lối đi, người đàn ông này buộc phải đi bộ xuống lòng đường.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Linh, Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết, dãy nhà N là khu tái định cư, có nhiều tòa nhà thương mại, văn phòng...do vậy, nhu cầu đi lại và sinh hoạt của người dân rất lớn. Ông Linh nhận định, khu tái định cư này có nhiều điều bức xúc mà chính quyền phải giải quyết.

Ngoài quán xá lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chợ cóc cũng góp phần làm cho bộ mặt KĐT này trở nên nhếch nhác.

Theo vị lãnh đạo phường Nhân Chính cho biết, năm 2016, phường Nhân Chính đã nhiều lần tổ chức các đợt ra quân giải tỏa việc lấn chiếm của khu vực N3B và giải tỏa việc trông giữ xe trái quy định của N3A, tuyên truyền ra quân xử lý về vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông quanh khu vực nhà N.

Tình trạng họp chợ, mua bán ngay dưới lòng đường diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng đến giao thông, nhưng không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng đứng ra xử lý.

Đánh giá về tính hiệu quả của những lần ra quân này, ông Linh thừa nhận "chưa đạt hiệu quả cao". "Tình trạng này rất khó triệt để, vì khi ra quân người dân thu dọn lại, khi lực lượng đi khỏi người dân lại bày ra", ông Linh chống chế.

Trả lời câu hỏi vì sao các tuyến đường nội bộ ở khu vực các dãy nhà N luôn trong tình trạng ùn tắc cục bộ mà không thấy bóng dáng lực lượng chức năng đứng ra xử lý? Ông Nguyễn Duy Linh thoái thác trả lời: "Các đồng chí nên trao đổi với lực lượng công an phường vì họ có cách ra quân riêng".

Xuân Hân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu