07:14 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC: Giải đua xe địa hình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

19:10 11/10/2022

(THPL) Đánh dấu 15 năm tổ chức, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC sẽ diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên mọi phương diện, qua đó trở thành nơi hội tụ và tỏa sáng của những nhà vô địch thực thụ của Việt Nam.

Cho biết nhiều thông tin về Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam tại cuộc họp báo chiều nay (11/10), ông Nguyễn Đức Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh, đây là năm thứ 15 giải đua được tổ chức và điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 sẽ vẫn là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu đỉnh cao kéo dài trong 3 ngày liên tục – lớn kỷ lục từ trước tới nay (so với 02 ngày như mọi năm).

  Một trong những đường đua mới tại PVOIL CUP 2022.

Một trong những đường đua mới tại PVOIL CUP 2022.

Nơi hội tụ và tỏa sáng của các nhà vô địch

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng ban tổ chức chia sẻ, từ một giải đua xe offroad do Otofun tổ chức một cách tự phát vào năm 2008, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, VOC đến nay đã trở thành một giải đua xe ôtô địa hình diễn ra thường niên, được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao - với cách thức tổ chức và điều hành chuyên nghiệp, được mở rộng ra với quy mô toàn quốc, được hàng vạn khán giả tới cổ động trực tiếp và hàng triệu lượt xem trên truyền hình và các nền tảng số.

Danh tiếng của một giải đấu thể hiện ở lịch sử lâu đời nhất cũng như ở số lượng các đội đua, các vận động viên lớn nhất từ trước tới nay. Với PVOIL VOC 2022, còn có sự trở lại của rất nhiều đội đua từng vô địch trong suốt chiều dài của giải. Năm nay, tổng cộng có tới 28 cựu vô địch đến từ gần 40 tỉnh thành trên cả nước, góp mặt ở cả 4 Hạng đấu, trong đó có nhiều vận động viên nước ngoài.

Những bài thi đấu của giải đua năm nay sẽ là thách thức lớn dành cho các đội đua nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Theo đó, các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn.

"Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế, cũng thể hiện sự lắng nghe của Ban Tổ chức (BTC) đối với nguyện vọng của các VĐV, các thành viên Ban Điều hành (BĐH)", ông Hoàng cho biết.

Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.

Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Theo đại diện BTC, năm nay sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày. Đây dự kiến sẽ là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự chú ý của khán giả, giúp khán giả có thể tha hồ theo dõi, cổ vũ cho những tay đua yêu thích nhất, cũng như được so sánh, đánh giá trình độ của những tay đua hàng đầu Việt Nam.

Năm 2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá. Trong đó, Giải đua được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun. Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.

Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.

Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.

Lễ ký kết giữa OTV Media và VTVcab tại buổi họp báo chiều 11/10.
Lễ ký kết giữa OTV Media và VTVcab tại buổi họp báo chiều 11/10.

Lễ hội ô tô lớn kỷ lục

Bên cạnh các bài thi hấp dẫn, những đường lái thử mô phỏng các bài thi, dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên dành cho nhiều loại xe khác nhau cũng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc sắc dành cho người đam mê ô tô.

Ngoài ra, giải cũng sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn drift chuyên nghiệp trong buổi khai mạc giải đấu (7h30 sáng ngày 5/11) từ các thành viên của CLB Drift Hà Nội  và "bữa tiệc" trình diễn dù lượn động cơ từ CLB Dù lượn và Diều bay có động cơ Đông Bắc …

Cũng theo Ban tổ chức, năm 2022 cũng là năm thứ bảy, Tổng Công ty Dầu Việt Nam PVOIL đồng hành cùng giải đấu, trong đó có 4 năm liên tiếp gắn thương hiệu với tên của giải. Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị 560 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng.

Tiến Vinh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu